+Aa-
    Zalo

    Cố nghệ sĩ Lê Bình: Hơn 30 năm khóc cười cùng nghệ thuật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cố nghệ sĩ Lê Bình đã có sự đóng góp rất lớn cho nền nghệ thuật Việt Nam với hơn 200 vai diễn, soạn giả và đạo diễn cho hàng chục vở kịch lớn nhỏ...

    Không chỉ là một đàn anh, người đồng nghiệp đáng quý, cố nghệ sĩ Lê Bình còn có sự đóng góp rất lớn cho nền nghệ thuật Việt Nam với hơn 200 vai diễn, soạn giả và đạo diễn cho hàng chục vở kịch lớn nhỏ...

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, vào lúc 7h19 sáng nay (1/5), nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện 175 TP.HCM, để lại sự tiếc thương cho khán giả và đồng nghiệp.

    Được biết, mọi thủ tục nhận xác đang được tiến hành để đưa nam diễn viên về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng gần Bệnh viên 175 để làm lễ tang.

    Cố nghệ sĩ Lê Bình luôn tươi cười, lạc quan ngay cả khi điều trị trong bệnh viện. Ảnh: VietNamnet

    Trước đó, cố nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bệnh ung thư phổi vào đầu năm 2018 nhưng giấu kín bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Sau một năm điều trị, sức khỏe ông chuyển biến xấu do khối u di căn vào tủy. Hồi đầu tháng 3/2019, ông phải nhập viện do nửa thân dưới bị liệt.

    Từ ngày 27/4, tình hình sức khỏe của nam diễn viên Đất phương Nam bắt đầu chuyển biến xấu, buộc phải đưa vào phòng hồi sức tích cực thuộc Bệnh viện 175 (TP.HCM) cho tới khi qua đời.

    Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, quê gốc ở Sa Đéc (Đồng Tháp) nhưng lại sinh ra và lớn lên ở TP.HCM. Ông khởi nghiệp là một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền nhưng lại nổi tiếng ở vai trò diễn viên, soạn giả và là đạo diễn của hơn 10 vở kịch nói khắp các sân khấu lớn nhỏ trong thành phố.

    Cố nghệ sĩ Lê Bình từng tham gia hơn 200 vai diễn, giành được hàng loạt huy chương cao quý.

    Ông không chỉ là một đàn anh, người đồng nghiệp đáng quý, cố nghệ sĩ Lê Bình còn có đóng góp to lớn cho nền nghệ thuật Việt Nam, đảm trách qua nhiều vai trò diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, diễn viên truyền hình.

    Theo báo Trí Thức Trẻ, ông từng giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của ông được dàn dựng ở các sân khấu Idecaf, 5B, Phú Nhuận...

    Hơn 30 năm theo nghề, cố nghệ sĩ Lê Bình đã có hơn 200 vai diễn, đáng chú ý nhất là ở các bộ phim Mùa len trâu, Đất phương Nam, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa...

    Dưới đây là một số hình ảnh của cố nghệ sĩ Lê Bình trong các bộ phim được khán giả đặc biệt yêu mến.

    Cố Nghệ sĩ Lê Bình trong vai Tư Tại phim Đất Phương Nam.

    Vai Năm Na trong phim "Vịt kêu đồng" từng giúp ông mang về danh hiệu Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất tại HTV Awards 2011.

    Cố nghệ sĩ Lê Bình trong phim truyền hình "Truy tìm báu vật".

    Vai diễn trong phim "Đam mê nghiệt ngã".

    Hình ảnh của cố nghệ sĩ Lê Bình trong bộ phim điện ảnh "Có căn nhà nằm nghe nắng mưa"

    Vai Đơn, ông bố nghiêm khắc của cô con gái Diệu trong bộ phim truyền hình “Cô gái xấu xí”

    Hình ảnh đáng nhớ khác của cố nghệ sĩ Lê Bình trên sân khấu kịch.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nghe-si-le-binh-hon-30-nam-khoc-cuoi-cung-nghe-thuat-a273298.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan