+ Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu một công ty chuyên tổ chức hội chợ triển lãm tăng 45 lần trong 4 tháng

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại – Vinexad (VNX) liên tiếp tăng giá phi mã sau dịch COVID-19, nay đã tăng hơn 45 lần chỉ sau 4 năm.

    Theo thông tin trên báo Công luận, trong vài năm trở lại đây, cổ phiếu VNX của Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại – Vinexad khiến giới đầu tư chứng khoán đặc biệt quan tâm.

    Theo đó, mã VNX có những nhịp tăng giá "phi mã". Tại thời điểm tháng 4/2019, cổ phiếu này chỉ có mức giá khoảng 1.500 đồng/cổ phiếu nhưng đến tháng 8/2019 đã tăng giá lên 67.700 đồng/cổ phiếu.

    Như vậy, chỉ trong 4 tháng, cổ phiếu VNX đã tăng giá lên gấp 45 lần. Trong phiên giao dịch hôm nay (4/3), mã VNX có giá 27.000 đồng/cổ phiếu, giảm còn hơn 1/3 so với mức đỉnh đạt được tại tháng 8/2019.

    co phieu mot cong ty chuyen to chuc hoi cho trien lam tang 45 lan trong 4 thang 1
    Vinexad là doanh nghiệp hoạt động trong ngành quảng cáo triển lãm sự kiện.

    Theo chuyên trang An ninh Tiền tệ, Vinexad từng là một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Công Thương, được thành lập năm 1975 đánh dấu sự ra đời của ngành quảng cáo triển lãm sự kiện tại Việt Nam. Công ty hiện hoạt động trong ngành quảng cáo, truyền thông, triển lãm sự kiện và xúc tiến thương mại quốc tế.

    Vinexad kết nối doanh nghiệp bằng các chương trình gặp gỡ, hội nghị và hợp tác tìm kiếm phát triển các cơ hội kinh doanh, đầu tư trong và ngòai nước. Mỗi năm, công ty tổ chức và tham gia hàng chục hội chợ – triển lãm lớn trong và ngoài nước.

    Hiện nay, Bộ Công Thương đã thoái toàn bộ khỏi khỏi Vinexad. Công ty này lần đầu giao dịch trên sàn UPCoM kể từ ngày 10/6/2010 với số vốn điều lệ chỉ 12,2 tỷ đồng. Trong đó, ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng giám đốc công ty đang là cổ đông lớn nhất của Vinexad khi sở hữu 13,48% vốn. 

    Ông Phạm Quỳnh Giang, Chủ tịch HĐQT Vinexad cũng là một cổ đông lớn của doanh nghiệp này khi sở hữu 12,32%. Bà Nguyễn Thị Hằng, vợ ông Giang sở hữu 7,67% số cổ phần. Ngoài ra, ông Đinh Văn Khải, Phó Tổng giám đốc cũng đang nắm 12,04% vốn. Do vốn điều lệ của doanh nghiệp này đa số nằm trong tay các lãnh đạo và người nhà nên trên UPCoM cổ phiếu VNX không có thanh khoản. 

    Về tình hình kinh doanh, theo Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 được công bố, công ty có doanh thu 252,3 tỷ đồng, tăng 77,5% so với cùng kỳ năm trước. Khấu trừ chi phí, doanh nghiệp này báo lãi 37 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với năm 2022.

    Đây cũng là mức lợi nhuận kỷ lục trong lịch sử của Vinexad. Đặc biệt, doanh nghiệp này còn ghi nhận EPS đạt mức 30.580 đồng, thuộc hàng cao nhất trên sàn chứng khoán hiện tại. 

    co phieu mot cong ty chuyen to chuc hoi cho trien lam tang 45 lan trong 4 thang 2
    Kết quả kinh doanh của Vinaxad. Ảnh: An ninh Tiền tệ

    Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của công ty đạt mức 120,4 tỷ đồng, tăng 71% so với số đầu năm. Trong đó, gần 80% tài sản của doanh nghiệp này là tiền mặt và tiền gửi, ở mức 95 tỷ đồng. Hàng tồn kho ở mức 13,2 tỷ đồng. Công ty này gần như không có nợ vày tài chính. Vốn chủ sở hữu mức 67,7 tỷ đồng. 

    Công ty này cũng thường xuyên trả cổ tức bằng tiền. Đỉnh điểm, trong năm 2022 Vinexad đã trả cho cổ đông 6.000 đồng/cổ phiếu, tức tỷ lệ 60%. 

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-mot-cong-ty-chuyen-to-chuc-hoi-cho-trien-lam-tang-45-lan-trong-4-thang-a612814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Con trai Madame Nga bán

    Con trai Madame Nga bán "hụt" 1 triệu cổ phiếu SSB

    Theo đó, mặc dù đăng ký bán 1 triệu cổ phiếu SSB với mục đích cơ cấu tài chính cá nhân song ông Lê Tuấn Anh chỉ bán thành công 390 nghìn cổ phiếu. Giao dịch được thực hiện từ 25/1-23/2 theo phương thức thoả thuận và/hoặc khớp lệnh.