+Aa-
    Zalo

    COVID-19 bùng phát nghiêm trọng ở Indonesia, nhiều bệnh nhân tử vong tại nhà vì thiếu oxy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Indonesia đang đối mặt với sự bùng phát dịch nghiêm trọng chưa từng thấy do biến thể Delta, hàng trăm người đã tử vong do COVID-19 chỉ trong thời gian ngắn.

    Quốc gia đông dân thứ 4 thế giới đang đối mặt với một trong những đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất châu Á, với mức cao kỷ lục 27.913 trường hợp mắc mới được báo cáo vào ngày 3/7. Các đảo Bali và Java - bao gồm cả thủ đô Jakarta - đã bị phong tỏa khẩn cấp để hạn chế sự lây lan của chủng virus nguy hiểm. 

    Trong thông báo mới đây, bệnh viện Sardjito ở Java cho biết 63 bệnh nhân đã chết trong khoảng thời gian từ tối 3/7 đến rạng sáng 4/7 do cạn kiệt nguồn cung cấp oxy. Theo đó, bệnh viện cho biết họ đã tìm kiếm thêm oxy trong nhiều ngày trước khi sự cố xảy ra nhưng với số lượng bệnh nhân dương tính tăng kỷ lục từ ngày 2/7, các cơ sở y tế đã rơi vào cảnh "vỡ trận". 

    indonesia1
    Số ca dương tính và tử vong do COVID-19 tại Indonesia đang tăng lên nhanh chóng trong nhiều ngày qua. Ảnh: CNN

    Trước tình hình này, nhiều bệnh nhân không có triệu chứng được đề nghị ở tại nhà tự theo dõi. Tuy nhiên, khâu giám sát yếu kém ở các địa phương cùng tình hình khan hiếm nguồn lực y tế đã khiến nhiều người tử vong trong thời gian cách ly tại nhà. Theo tổ chức giám sát LaporCovid-19, trong 1 tháng qua, ít nhất 265 ca bệnh COVID-19 đã tử vong khi tự điều trị và cách ly tại nhà. Nikkei Asian thông tin đa phần ca bệnh tập trung ở các tỉnh Tây Java, Yogyakarta và Banten.

    Được biết, chính phủ Indonesia hiện nay đã yêu cầu ngành công nghiệp khí đốt ưu tiên tăng cường sản xuất oxy y tế để đáp ứng nhu cầu khoảng 800 tấn oxy/ngày nhằm phục vụ công tác điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 ở nước này. Bên cạnh đó, bà Siti Nadia Tarmizi, quan chức Bộ Y tế cũng kêu gọi người dân không tự mình tích trữ oxy trong nhà để tránh tình trạng thiếu oxy điều trị cho những bệnh nhân nặng.

    Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin cho biết đất nước này "đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể các trường hợp được xác nhận sau kỳ nghỉ lễ".

    Ban đầu, các nhà chức trách không nhận ra virus lây lan nhanh như thế nào trong làn sóng mới nhất này, ông nói với CNN. Tuy nhiên, theo ông Sadikin, biến thể Delta là nguyên nhân khiến tình hình dịch bệnh tại quốc gia Đông Nam Á này xấu đi nhanh chóng. Ông nhận định: "Biến thể này tấn công tất cả mọi người - không chỉ trẻ em, mà còn cả người lớn. Nếu chúng ta so sánh với đợt trước, số trường hợp được xác nhận tăng nhanh hơn đáng kể đối với cả người lớn và trẻ em".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/covid-19-bung-phat-nghiem-trong-o-indonesia-nhieu-benh-nhan-tu-vong-tai-nha-a505985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan