+Aa-
    Zalo

    Cụ bà uống nhầm vỏ thuốc dẫn đến tình trạng thủng tá tràng

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tiếp nhận một trường hợp người phụ nữ 73 tuổi, vào viện vì đau bụng do uống nhầm vỏ thuốc.

    VTC New đưa tin, tại thời điểm nhập viện cụ bà trong tình trạng đau bụng vùng thượng vị và hạ sườn phải âm ỉ liên tục, tăng dần. Điều trị ở tuyến trước không đỡ nên chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng đau bụng tăng, sốt 39 độ C.

    Qua thăm khám bác sĩ nghi ngờ có tình trạng viêm phúc mạc do thủng tạng rỗng. Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành chụp CT ổ bụng cấp cứu cho người phụ nữ, bác sĩ thấy hình ảnh thủng tá tràng nghi ngờ do dị vật vỏ thuốc.

    cu ba uong nham vo thuoc dan den tinh trang thung ta trang2
    Sức khỏe bệnh nhân hiện đã ổn định. Ảnh: VTC News

    Bệnh nhân sau đó được mổ cấp cứu thấy dị vật là vỏ thuốc, khâu lỗ thủng tá tràng, lau rửa ổ bụng. Người bệnh hồi phục tốt sau phẫu thuật kịp thời.

    Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời bác sĩ Lê Thanh Mai, khoa Cấp cứu bệnh viện cho biết, trường hợp bệnh nhân nữ trên là một trường hợp khó chẩn đoán và đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ở giai đoạn muộn vào ngày thứ 4 của bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân đã được phát hiện và xử trí kịp thời.

    Bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên với các trường hợp nuốt phải các dị vật trên, nên được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa để phát hiện sớm và theo dõi thường xuyên sẽ giảm thiểu nguy cơ biến chứng và tử vong có thể gặp phải.

    Theo chuyên gia viêm phúc mạc là bệnh lý xảy ra do phúc mạc bị viêm nhiễm do nhiều nguyên nhân khác nhau từ nhiễm trùng ổ bụng hoặc từ nơi khác đến. Tuy nhiên các triệu chứng thường bị che lấp ở bệnh nhân tuổi cao, đáp ứng miễn dịch kém. Quá trình chẩn đoán ở các bệnh nhân này rất khó cần được thăm khám nhanh chóng, tỷ mẩn và chính xác nhằm giảm tỷ lệ biến chứng và tử vong.

    Đặc biệt nên cẩn thận nếu bệnh nhân có nuốt phải dị vật: vỏ thuốc, xương, tăm.. là các nguyên nhân dễ gây thủng tạng rỗng. Nếu phẫu thuật muộn có thể gây biến chứng viêm phúc mạc, suy đa dạng, thậm chí tử vong.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-uong-nham-vo-thuoc-dan-den-tinh-trang-thung-ta-trang-a579901.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan