+Aa-
    Zalo

    Cựu binh Hà Tĩnh gây xúc động khi dành lương hưu tặng quà cho bệnh nhân nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Suốt 5 năm qua, cựu binh Nguyễn Duy Tống ở Hà Tĩnh đều trích lương hưu và tiền trợ cấp thương binh mua xe lăn cũ, hư hỏng về sửa chữa tặng những hoàn cảnh khó khăn.

    Suốt 5 năm qua, cựu binh Nguyễn Duy Tống ở Hà Tĩnh đều trích lương hưu và tiền trợ cấp thương binh mua xe lăn cũ, hư hỏng về sửa chữa tặng lại cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

    Theo thông tin từ Vietnamnet, ông Nguyễn Duy Tống (73 tuổi, trú phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) từng tham gia lái xe cho lực lượng thanh niên xung phong trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ. Trước khi về hưu năm 1990, ông Tống thuộc biên chế Đoàn 48 (Cục Vận tải, Bộ GTVT).

    Sau khi về hưu, ông mở xưởng sửa chữa ô tô tại nhà để kiếm thêm thu nhập nuôi các con ăn học.Đầu năm 2014, ông giao lại xưởng sửa xe cho người con trai thứ 3, còn bản thân mình chuyển sang công việc khác. Đó là một việc làm xuất phát từ trái tim, sự thương cảm sâu sắc đối với những người kém may mắn hơn.

    Cựu binh Hà Tĩnh gây xúc động khi dành dụm lương hưu tặng quà cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đây, từng bị căn bệnh thoát vị đĩa đệm, phải nằm viện điều trị nhiều tháng liền. Căn bệnh này khiến ông đau đớn, không đi lại được và phải ngồi xe lăn trong một thời gian dài. Quá trình điều trị, ông thấu hiểu những khó khăn của những người bị hạn chế vận động. Song, với những bệnh nhân nghèo khổ, có tiền mua chiếc xe lăn trị giá hàng triệu đồng là điều không thể. Chính vì vậy, ông trích tiền từ lương hưu và lặn lội đi khắp nơi để mua xe lăn cũ về sửa chữa tặng lại những bệnh nhân nghèo.

    Vậy là từ khi bàn giao xưởng cho con, hàng tháng, người cựu binh già đến các bệnh viện, cơ sở y tế và các xưởng phế liệu để tìm mua các xe lăn hư hỏng đã thải loại.

    Toàn bộ xe lăn cũ mua về, ông tháo các bộ phận, tra lại dầu mỡ bánh xe đã hoen rỉ, siết lại những con ốc đã long..

    Với kinh nghiệm của người làm cơ khí lâu năm, ông Tống lựa chọn những bộ phần còn tốt của xe lăn cũ để lắp ráp thành một chiếc xe sử dụng được. Còn các bộ phần như phanh, lốp, vòng bi ông phải mua mới hoàn toàn. Chí phí mỗi chiếc xe lăn ông làm ra mất 300.000 đồng tiền mua phụ tùng. Sau khi hoàn thành, ông mang xe tặng bệnh nhân nghèo.

    Trong 5 năm qua, ông Tống tặng gần 100 chiếc xe lăn do bản thân ông tự sửa chữa đến những bệnh nhân bị tai biến, tại nạn, già yếu… có gia cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Tĩnh. Ngoài ra, ông còn mua giường bệnh, thiết bị y tế cũ về tân trang, sửa chữa tặng lại người nghèo có nhu cầu.

    Tấm lòng thơm thảo của ông Tống được nhiều người dân biết đến. Có nhiều gia đình ở Hương Sơn, Kỳ Anh.. đến  nhà ông để xin xe lăn cũ về cho người thân và chưa trường hợp nào ông từ chối họ.

    Ngoài ông Tống, một gương cựu binh khác ở TP.HCM là ông Hồ Ngọc Anh - Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến Ban Tuyên huấn Khu Sài Gòn - Gia Định đã dành tiền lương hưu của mình đến chương trình để trao học bổng 4 năm học phí cho một em học sinh. Không những thế, ông cũng đã từng hỗ trợ nhiều trường hợp học sinh, sinh viên khó khăn vào giảng đường đại học bằng tiền lương hưu dành dụm của mình.

    “Đọc được những bài báo về hoàn cảnh các em, thấy thương và đau lòng lắm. Các em khó khăn nhưng nghị lực rất cao, điều đó thật đáng trân quý. Xã hội mình còn nhiều hoàn cảnh khó khăn quá, nên tôi muốn góp một chút công sức để giúp các em tiếp tục viết nên được ước mơ của mình” – ông chia sẻ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-binh-ha-tinh-gay-xuc-dong-khi-danh-luong-huu-tang-qua-cho-benh-nhan-ngheo-a316582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan