+Aa-
    Zalo

    Cựu quan chức Haiti bị nghi ra lệnh ám sát cố Tổng thống Moise

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Colombia mới đây cho biết họ nghi ngờ cựu quan chức Bộ Tư pháp Haiti Joseph Felix Badio là người ra lệnh ám sát cố Tổng thống Jovenel Moise.

    Rạng sáng 7/7, cố Tổng thống Jovenel Moise đã tử vong khi bị các tay súng ám sát tại nhà riêng. Theo đó, các nhà chức trách Haiti đã phối hợp với cảnh sát Colombia và Interpol đã tổ chức cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân và những kẻ có liên quan tới vụ việc. 

    am sat tong thong haiti1
    Nhóm nghi phạm bị bắt bị tình nghi liên quan tới vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise. Ảnh: PA

    Mới đây, cảnh sát Colombia cho biết họ nghi ngờ cựu quan chức Bộ Tư pháp Haiti Joseph Felix Badio là người đã ra lệnh ám sát ông Moise. Theo Tướng Jorge Vargas cuộc điều tra cho thấy ông Badio đã ra lệnh cho các cựu binh Colombia là Duberney Capador và German Rivera - những người ban đầu được liên hệ để cung cấp các dịch vụ an ninh - giết ông Moise.

    Tuy nhiên, ông Vargas chưa cung cấp bằng chứng cụ thể để làm rõ các lập luận của mình. Trong khi đó, ông Capador đã bị bắn chết trong cuộc truy bắt của cảnh sát còn ông Rivera hiện đang bị giam giữ. 

    Hiện lực lượng chức năng Haiti vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Khoảng 28 tay súng có liên quan, bao gồm 26 cựu binh Colombia và 2 người Mỹ gốc Haiti đã bị bắt giữ sau vụ ám sát. Bên cạnh đó, giới Haiti cũng đã bắt giữ một người đàn ông tên Christian Emmanuel Sanon, 63 tuổi, được miêu tả là một bác sĩ ở Florida (Mỹ), vì tình nghi chủ mưu sát hại ông Jovenel Moise.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-quan-chuc-haiti-bi-nghi-ra-lenh-am-sat-co-tong-thong-moise-a507385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan