+Aa-
    Zalo

    Cứu sống thành công sản phụ 33 tuổi vỡ tử cung ở tuần thai 35

    (ĐS&PL) - Cứu sống thành công sản phụ 33 tuổi, ngụ quận Bình Tân mang thai ở tuần thứ 35 bị vỡ tử cung. Nguyên nhân được xác định do sản phụ đã bị vỡ tử cung vào lần sinh trước.

    Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa cứu sống thành công sản phụ vỡ tử cung ở tuần thai 35.

    Theo đó, sản phụ tên là N.T.H.H, 33 tuổi ở quận Bình Tân, TP.HCM. Khi mang thai khoảng 35 tuần, chị H. nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội.

    Khi bác sĩ tới khám cho sản phụ, mặc dù khám rất nhẹ nhưng sản phụ kêu đau liên tục, đặc biệt là đau ở hông bên trái, không cho ai đụng vào.

    Qua kiểm tra, các bác sĩ nhận định khả năng sản phụ bị vỡ tử cung nên lập tức ra chỉ định mổ khẩn cấp.

    Mặc dù thai nhi chỉ 35 tuần tuổi nhưng vấn đề cứu mẹ được đặt ra hàng đầu. Bé khi sinh ra có thể đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt Nhi để tiếp tục được theo dõi, nuôi dưỡng.

    cuu song thanh cong san phu 33 tuoi vo tu cung o tuan thai 35 1
    Qua kiểm tra, các bác sĩ nhận định khả năng sản phụ bị vỡ tử cung nên lập tức ra chỉ định mổ khẩn cấp. Ảnh: BVCC.

    Ngay sau đó ca mổ được tiến hành. Khi bác sĩ phẫu thuật viên tiến hành phẫu thuật tại ổ bụng thì thấy đã có khoảng 500 ml máu trong ổ bụng. Vết mổ sinh cũ của sản phụ vẫn còn nguyên vẹn. Ekip mổ đã nhanh chóng đưa bé ra khỏi bụng mẹ để gửi cho khoa Nhi tiếp tục chăm sóc bé.

    May mắn cuộc phẫu thuật diễn ra thành công. Sau khi mổ, sản phụ hồi phục nhanh. Em bé sau 3 ngày được chăm sóc đặc biệt đã trở về trong vòng tay mẹ. Hai mẹ con đã có quá trình phục hồi vết thương rất nhanh.

    TS.BS. Tạ Thị Thanh Thủy, Giám đốc Y khoa kiêm Trưởng khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc tế City đã hỏi thăm lại tiền sử mổ trước đó của sản phụ. Sản phụ cho biết, "Tôi không nắm rõ trước đó mình được mổ như thế nào. Lúc đó, tôi có nghe bác sĩ giải thích là có thực hiện may vết thương nhưng tôi cũng không quan tâm kỹ đến vấn đề này”.

    Theo bác sĩ, đây là một trường hợp cấp cứu sản khoa rất nặng, hiếm có, cấp cứu vỡ tử cung. Nguyên nhân vỡ tử cung là do ở lần sinh con trước đây, sản phụ đã bị vỡ tử cung và đã được bác sĩ vá chỗ vỡ. Tuy nhiên, do sản phụ không biết nên đã không thông báo cho các bác sĩ sản khoa.

    Qua trường hợp trên, bác sĩ Thủy cho biết đối với phụ nữ mang thai nên cố gắng nhớ lại tất cả những bệnh lý liên quan, dù là bệnh nội khoa hay đặc biệt là tiền sử mổ sinh hay phẫu thuật (nếu có) trước khi mang thai và thông báo cho bác sĩ sản khoa biết.

    Việc này, giúp cho việc theo dõi thai kỳ của phụ nữ mang thai sẽ an toàn, thuận lợi. Và có những biện pháp, dự trù, chuẩn bị sẵn phương án cho những tình huống bất ngờ xảy ra. Làm như vậy thì có thể bảo đảm thai kỳ của phụ nữ diễn ra thuận lợi.

    Như Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-thanh-cong-san-phu-33-tuoi-vo-tu-cung-o-tuan-thai-35-a586035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan