+Aa-
    Zalo

    Đặc vụ FBI dùng ảnh "nóng" của đồng nghiệp nữ để dụ tội phạm tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một dặc vụ FBI đang phải đối mặt với các hình thức xử phạt sau khi sử dụng hình ảnh "khiêu gợi" của đồng nghiệp nữ để dụ tội phạm.

    Trong bản ghi nhớ hôm 2/8, Tổng thanh tra Bộ Tư pháp Michael Horowitz cho biết văn phòng của ông đã tiến hành điều tra hành động của một đặc vụ Cục Điều tra Liên bang (FBI) khi người này đã yêu cầu đồng nghiệp nữ cung cấp ảnh "nóng" để dụ dỗ tội phạm tình dục.

    dac vu fbi my
    Đặc vụ FBI của Mỹ. Ảnh: Newsweek

    Qua cuộc điều tra, ông Horowitz cho biết đặc vụ trên không phải người duy nhất làm những điều như vậy. Một vài trường hợp khác, các đặc vụ FBI đã đề nghị đồng nghiệp nữ của họ đóng giả làm trẻ vị thành niên hoặc gái bán dâm để phục vụ quá trình điều tra. 

    Trong những bức ảnh này, các nữ nhân viên FBI vẫn mặc quần áo và được làm mờ mặt.

    Được biết, đặc vụ FBI bị điều tra chưa từng nhận được sự đồng ý của các đồng nghiệp nữ trong việc sử dụng hình ảnh của họ. Ngoài ra, người này còn yêu cầu các đồng nghiệp "kín miệng", "không được tiết lộ với bất cứ ai, kể cả cấp trên" vì đây là hoạt động ngầm.

    Ông Horowitz nhận định: "Hành động này sẽ gây ra những hậu quả bất lợi tiềm tàng đối với những nhân viên nữ không gia hoạt động ngầm". Trong đó, ông lưu ý rằng việc đăng ảnh của họ lên mạng có thể khiến các nhân viên nữ này "đối mặt với nguy cơ trở thành nạn nhân của tội phạm hình sự".

    Tổng thanh tra Bộ Tư pháp cho biết thêm, FBI hiện không có chính sách liên quan đến việc sử dụng ảnh của các nhân viên trong các hoạt động ngầm. Qua đó, ông thúc giục FBI sớm thiết lập chính sách và đảm bảo các đặc vụ nhận được sự đồng ý bằng văn bản nếu muốn sử dụng hình ảnh của nhân viên khác trong hoạt động điều tra. 

    Brian Turner, một quan chức FBI, cho biết cơ quan này sẽ "xem xét lại và xác định những chính sách nào cần được điều chỉnh". Turner nói thêm những phát hiện liên quan tới hành động của đặc vụ trên sẽ được FBI xử lý.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-vu-fbi-dung-anh-nong-cua-dong-nghiep-nu-de-du-toi-pham-tinh-duc-a509149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan