+Aa-
    Zalo

    Đại hội đồng cổ đông bất thường của FLC tổ chức không thành công

    (ĐS&PL) - Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 của FLC được tổ chức sáng 2/1 bất thành do tỷ lệ tham dự biểu quyết không đủ 50%.

    Báo Vietnamnet đưa tin, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) vừa thông báo, cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024 được tổ chức sáng 2/1 bất thành do tỷ lệ tham dự biểu quyết không đủ 50%.

    dai hoi dong co dong bat thuong cua flc khong thanh cong 1
    FLC đã không thể tiến hành phiên họp bất thường do tỷ lệ tham dự dưới 50% số cổ phần có quyền biểu quyết. Ảnh:Người đưa tin

    Theo kết quả kiểm tra tư cách cổ đông được FLC công bố trước cuộc họp, số lượng cổ đông đến tham dự chỉ có 94 người.

    Theo FLC, số cổ phiếu của cổ đông đến tham dự này chiếm 227 triệu cổ phiếu, chỉ tương đương 32% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Do đó, FLC không đủ điều kiện tổ chức ĐHĐCĐ bất thường do không đủ 50% số cổ phần có quyền biểu quyết.

    Theo Điều 145 Luật Doanh nghiệp 2020, nếu cuộc họp đầu tiên không đủ điều kiện tiến hành, công ty có thêm tối đa 2 lần triệu tập. Lần thứ hai sẽ gửi thông báo mời họp trong vòng 30 ngày kể từ ngày dự định họp lần đầu. Lúc này, yêu cầu số cổ đông dự họp đại diện từ 33% tổng số phiếu biểu quyết hoặc một tỷ lệ khác do Điều lệ công ty quy định.

    FLC cho hay, cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2/2024 sẽ được FLC gửi đến cổ đông trong thời gian tới.

    Theo nội dung công bố ban đầu, FLC muốn tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường trong ngày 2/1 để báo cáo về kết quả tái cơ cấu tập đoàn và kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2024 và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ.

    Cuối tháng 12/2023, FLC đã công bố biên bản kiểm phiếu lấy ý kiến người sở hữu trái phiếu của mã FLCH2123003. Doanh nghiệp này đã đề ra 4 phương án để có thể gia hạn được lô trái phiếu nói trên. Tuy nhiên, trái chủ đã không thông qua bất cứ phương án nào nêu trên.

    Cụ thể về các phương án đã được đề ra, FLC đề ra các phương án gia hạn trái phiếu từ 24 tháng lên 48 tháng kể từ ngày phát hành là 28/12/2021, lãi suất cố định áp dụng là 13%/năm.

    Phương án 1: FLC tiếp tục thực hiện triển khai dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng FLC Hải Ninh 2 và sử dụng nguồn thu từ việc khai thác, kinh doanh dự án để trả nợ trái phiếu. Toàn bộ số tiền thu được từ việc khai thác kinh doanh bất động sản của dự án sẽ được chuyển vào tài khoản phong tỏa của công ty để ưu tiên thanh toán cho người sở hữu trái phiếu. Thời gian FLC dự kiến hoàn thiện các thủ tục pháp lý đưa dự án vào kinh doanh là quý 2/2025.

    Phương án 2: FLC tìm kiếm nhà đầu tư nhằm chuyển nhượng dự án. Toàn bộ số tiền chuyển nhượng dự án sẽ được chuyển vào tài khoản phong tỏa và ưu tiên giải ngân cho việc thanh toán trái phiếu. Thời gian thực hiện chuyển nhượng dự án và thời gian thanh toán sẽ phụ thuộc vào thời gian tìm kiếm nhà đầu tư nhận chuyển nhượng dự án.

    Ở phương án này, FLC cam kết mua lại trái phiếu trước hạn trong vòng 15 ngày kể từ ngày FLC ký kết hợp đồng chuyển nhượng và nhận đầy đủ tiền chuyển nhượng dự án.

    Phương án 3: Khi bất động sản của dự án đủ điều kiện để ký hợp đồng mua bán, FLC sẽ dùng bất động sản để đối trừ nghĩa vụ thanh toán trái phiếu. FLC ưu tiên chiết khấu cho người sở hữu trái phiếu so với khách hàng thông thường.

    Phương án 4: Trong trường hợp phương án 1,2,3 nêu trên không được trái chủ thông qua, FLC đề xuất phương án khác trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày tổng hợp ý kiến người sở hữu trái phiếu bằng văn bản trên cơ sở đảm bảo lợi ích và khả năng thực hiện của công ty.

    Lô trái phiếu FLCH2123003 có kỳ hạn 24 tháng, được phát hành vào ngày 28/12/2021 và sẽ đáo hạn vào ngày 28/12/2023 với tổng giá trị 1.150 tỷ đồng. Từ ngày 30/12/2020 – 15/9/2023, FLC đã mua lại trước hạn 153 tỷ đồng của lô trái phiếu trên, hạ số lượng trái phiếu lưu hành xuống còn 997 tỷ đồng, theo An ninh Tiền tệ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoi-dong-co-dong-bat-thuong-cua-flc-khong-thanh-cong-a605813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chánh án TAND TP Hà Nội: Xét xử vụ Việt Á,  FLC, Tân Hoàng Minh là nhiệm vụ trong tâm năm 2024

    Chánh án TAND TP Hà Nội: Xét xử vụ Việt Á, FLC, Tân Hoàng Minh là nhiệm vụ trong tâm năm 2024

    Tại kỳ họp lần thứ 14, HĐND TP Hà Nội khoá XVI, Chánh án TAND TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chính đã báo cáo về công tác xét xử năm 2023, nhiệm vụ năm 2024. Theo Chánh án, một trong những trọng tâm công tác năm 2024 của TAND TP là xét xử kịp thời, nghiêm minh các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm.