+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Mỹ tại Afghanistan từ chức để dành thời gian cho vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Mỹ John Bass chia sẻ trên Twitter: “Đã đến lúc tôi dành thời gian cho vợ tôi (bà Holly), chúng tôi sẽ rời khỏi Afghanistan”.

    Đại sứ Mỹ John Bass chia sẻ trên Twitter: “Đã đến lúc tôi dành thời gian cho vợ tôi (bà Holly), chúng tôi sẽ rời khỏi Afghanistan”.

    Đại sứ Mỹ tại Afghanistan John Bass. Ảnh: Sputnik

    RIA Novosti đưa tin, đại sứ Mỹ tại Afghanistan John Bass cho biết ngày 6/1 rằng, ông sẽ từ chức sau hai năm làm việc trong cơ quan ngoại giao ở Kabul.

    “Đã đến lúc tôi dành thời gian cho vợ tôi (bà Holly), chúng tôi sẽ rời khỏi Afghanistan”, ông Bass viết.

    Trong tuyên bố về quyết định của mình, Đại sứ John Bass bày tỏ hy vọng các nhà lãnh đạo và nhân dân Afghanistan sẽ có được sức mạnh đoàn kết, gạt bỏ những bất đồng và làm việc cùng nhau vì mục tiêu đạt được thỏa thuận chính trị với Taliban.

    Theo đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ chia sẻ với tờ New York Times, các nhà ngoại giao theo quy định giữ chức đại sứ Hoa Kỳ tại Kabul không quá hai năm vì đây là vị trí luôn căng thẳng.

    Trước đó, ông John Bass làm Đại sứ Mỹ tại Gruzia từ năm 2009 – 2012, sau đó ông là Đại sứ tại Thổ Nhĩ Kỳ từ 2014 – 2017. Ông được Tổng thống Donald Trump lựa chọn trở thành Đại sứ Hoa Kỳ tại Afghanistan vào ngày 20/7/2017.

    Việc ông Bass từ chức diễn ra ở thời điểm Afghanistan vẫn chưa ổn định. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiếp tục nỗ lực để làm trung gian cho hòa bình với Taliban nhằm rút 1 phần hoặc toàn bộ binh lính khỏi nước này.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-my-tai-afghanistan-tu-chuc-de-danh-thoi-gian-cho-vo-a307504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan