+Aa-
    Zalo

    Đấu giá tranh ủng hộ trường mầm non khó khăn ở Quảng Bình

    (ĐS&PL) - Số tiền thu được từ việc bán đấu giá 10 bức tranh sơn dầu chủ đề mùa xuân vùng cao, sẽ được chọn chuyển ủng hộ cho trường mầm non trong 12 tiểu khu đặc biệt khó khăn của xã Trọng Hóa, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình.

    Minh Hoá là huyện miền núi vùng cao nằm về phía Tây Bắc tỉnh Quảng Bình, có đường biên giới 89 km với nước bạn Lào. Người dân ở Minh Hóa chủ yếu là dân tộc Kinh chiếm đa số và các dân tộc ít người Bru - Vân Kiều, Chứt. tập trung ở các xã biên giới, gồm Dân Hoá, Trọng Hoá, Thượng Hoá và Hoá Sơn.

    Huyện Minh Hóa được ở một vị trí không mấy thuận lợi. Một mặt là núi cao, giao thông cách trở, nhưng mặt khác Minh Hoá lại vẫn phải thường xuyên hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng mỗi mùa bão về. Do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nên cơ sở vật chất hạ tầng kinh tế - xã hội cũng như đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn thiếu thốn.

    Xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình là xã miền núi đặc biệt khó khăn, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số, các điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao (chiếm 67% tổng số hộ).

    Trên địa bàn huyện Minh Hóa hiện có rất nhiều khó khăn, tuy nhiên nổi cộm hơn cả và cần được quan tâm giải quyết ngay đó là thiếu nước sinh hoạt.

    12 thôn bản, tiểu khu đặc biệt khó khăn của xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình là, Bản K – Rét, Bản Rôông, Bản Khe Rôông, Bản Ông Tú, Bản Hưng, Bản Khe Cấy, Bản Lòm - K.Chăm, Bản Dộ, Bản Sy, Bản Cha Cáp, Bản K. Oóc, Bản Tà Vơng

    Điểm chăm sóc và giáo dục trẻ của 12 thôn bản trên gặp nhiều khó khăn về nước sinh hoạt, tại đây chưa có nguồn nước để vệ sinh cho các con hàng ngày. Nước lấy từ suối, lúc có lúc không, vào mùa khô thì lại càng khó khăn, thêm nữa những điểm này không có điện lưới, một số điểm dùng điện năng lượng mặt trời chỉ đủ thắp một bóng điện sáng vào mùa hè, mùa đông thì không có điện.

    Với mong muốn tạo điều kiện tốt hơn cho việc học tập và sinh hoạt của trẻ nhỏ và người dân trên địa bàn, chương trình gây quỹ từ thiện “Chọn yêu thương” được tổ chức để giúp đỡ cho trường mầm non tại xã Trọng Hóa.

    Từ 15h – 18h ngày 13/1, Ban vận động đại diện cho Trường Mầm non số 1, số 2 Trọng Hóa tổ chức một buổi tiệc trà kết hợp với âm nhạc và bán đấu giá tranh tại 698 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội. 

    Toàn bộ kinh phí vận động được thông qua chương trình từ các mạnh thường quân và bán đấu giá hơn 10 bức tranh sơn dầu mang chủ đề mùa xuân vùng cao, sẽ được chọn chuyển ủng hộ cho trường mầm non trong 12 tiểu khu đặc biệt khó khăn của Xã Trọng Hóa và 50 suất quà Tết dành cho các cụ già, người khiếm thị tại huyện Ứng Hoà, Hà Nội. 

    dau gia tranh ung ho truong mam non kho khan o quang binh
    dau gia tranh ung ho truong mam non kho khan o quang binh 2
    dau gia tranh ung ho truong mam non kho khan o quang binh 3
    dau gia tranh ung ho truong mam non kho khan o quang binh 4
    dau gia tranh ung ho truong mam non kho khan o quang binh 5
    Một số bức tranh sẽ được đấu giá để gây quỹ ủng hộ trường mầm non khó khăn tại Quảng Bình.

    Vân Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-gia-tranh-ung-ho-truong-mam-non-kho-khan-o-quang-binh-a606412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan