+Aa-
    Zalo

    Đề nghị xử lý kỷ luật Phó chủ tịch HĐND huyện phản ứng gay gắt ở chốt kiểm dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vị Phó chủ tịch HĐND huyện nhiều lần đập tay lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

    Vị Phó chủ tịch HĐND huyện nhiều lần đập tay lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

    Báo Tiền Phong dẫn lời đại diện Tỉnh ủy Bình Phước ngày 12/4 cho biết, tỉnh đã chỉ đạo Thường trực Huyện ủy Hớn Quản xử lý nghiêm đối với ông Lưu Văn Thanh (Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản) vì hành vi không hợp tác khi được đề nghị đo thân nhiệt.

    Sau khi nhận chỉ đạo, Huyện ủy Hớn Quản đã tiến hành làm việc với ông Thanh. Thường trực Huyện ủy Hớn Quản đã họp kiểm điểm ông Thanh. Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản nhận thức việc làm của mình là sai và xin nhận mọi hình thức kỷ luật.

    Cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang và có những phản ứng phản ứng không đúng mực tại chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long (Bình Phước) sau khi được đề nghị kiểm tra thân nhiệt.

    Theo đó, ông Thanh yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long.

    Hình ảnh ông Thanh phản ứng cán bộ ở chốt kiểm dịch khi được đề nghị đo thân nhiệt. Ảnh cắt từ clip

    Vị cán bộ này còn đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch. Dù có một người phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng ông Thanh vẫn phản ứng khá gay gắt.

    Bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước khẳng định, hành động của ông Thanh là không đúng. Việc phòng chống dịch là nhiệm vụ của toàn dân, không ngoại trừ bất cứ một ai.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tỉnh ủy đã chỉ đạo, Ban thường vụ huyện ủy họp kiểm điểm nghiêm túc phê bình, rút kinh nghiệm.

    Chia sẻ với báo Pháp luật TP.HCM, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản Lưu Văn Thanh giải thích: “Đoạn clip này chỉ là khúc sau của vụ việc. Không phản ánh hết bản chất của cả vụ việc này. Tôi thấy xe tôi bị dừng lại nhưng các xe khác thì được đi nên bức xúc. Nếu kiểm dịch thì phải kiểm tra hết, làm như vậy là không hiệu quả”.

    “Lúc đầu cán bộ CSGT cho đi rồi nhưng một cán bộ bộ đội lại tiếp tục tới gõ cửa yêu cầu xuống xe để đo thân nhiệt với lời lẽ như ra lệnh nên tôi bức xúc” - ông Thanh cho biết.

    Dù vậy, ông thừa nhận mình đã không kiềm chế được sự nóng nảy nên phản ứng như vậy. Ông Thanh hiện đã làm kiểm điểm nhận khuyết điểm của mình.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-xu-ly-ky-luat-pho-chu-tich-hdnd-huyen-phan-ung-gay-gat-o-chot-kiem-dich-covid-19-a319301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan