+Aa-
    Zalo

    Đi chợ hộ, một phường ở TP.HCM bị "bom" 100 đơn hàng/ngày, nguyên nhân do đâu?

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND phường An Phú giải thích lý do lượng "bom" hàng nhiều là do không có sự ràng buộc bởi người mua đăng ký qua phiếu và ship COD (giao hàng- thu tiền hộ) nên họ thản nhiên hủy đơn.

    Trưa ngày 28/8, trả lời PV tờ VTC News, ông Phạm Thanh Phương - Chủ tịch UBND phường An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, phường đã cơ bản giải quyết xong các đơn hàng bị "bom" trong những ngày nhận đi chợ hộ.

    Theo ông Phương, trong 5 ngày triển khai việc đi chợ hộ giúp người dân, nhiều phường tại TP.HCM phải loay hoay xử lý khi có hàng trăm đơn hàng bị "bom". Tại phường An Phú, riêng ngày 27/8 đã có tới 100 đơn hàng bị "bom" trong ngày. Tình trạng chung của các đơn hàng bị "bom" là gọi không nghe máy. Số ít lại nói "đặt thử xem có được không chứ không mua", hoặc thẳng thừng trả lời "không mua nữa".

    di cho ho mot phuong o tp hcm bi bom 100 don hang ngay nguyen nhan do dau
    Những ngày này, cán bộ phường xã luôn tất bật với hàng nghìn đơn hàng đi chợ hộ. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Về lý do lượng "bom" hàng nhiều, ông Phương cho rằng, do không có sự ràng buộc bởi người mua đăng ký qua phiếu và ship COD (giao hàng - thu tiền hộ) nên họ thản nhiên huỷ đơn.

    "Hiện chúng tôi đã cơ bản xử lý xong cả rồi. Xử lý bằng cách sang nhượng lại các đơn hàng cho người khác. Vì sợ hàng hoá hư hỏng, hôm qua, đến hơn 23h chúng tôi vẫn đến các chung cư, hộ gia đình để bán tháo hàng nhằm thu hồi vốn. Biết được tình trạng và cái khó của phường, nhiều người dân cũng rất dễ chịu và mua lại số hàng đó", báo VTC News dẫn lời ông Phương.

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, trước đó, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng cho biết nhiều phường ở TP.HCM phản ánh có tình trạng người dân nhờ cán bộ đi chợ hộ. Khi hàng giao đến thì không nhận mà nói là đặt thử xem có thật không.

    Trước tình trạng này, Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đề nghị người dân "không thử nữa" mà chỉ liên hệ khi thật sự cần. Các cán bộ tham gia chống dịch, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu rất vất vả. Do đó, ông mong muốn công sức đó cần dành để giúp đỡ những người thực sự khó khăn.

    Được biết, từ ngày 23/8, việc đi chợ cho người dân TP.HCM do phường, xã trực tiếp đảm nhận. Đa số các lực lượng phụ trách của phường, xã khi nhận đi chợ hộ sẽ có 2 cách: Nhận chuyển khoản trước và người dân trả tiền sau.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-cho-ho-mot-phuong-o-tp-hcm-bi-bom-100-don-hang-ngay-nguyen-nhan-do-dau-a511532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan