+Aa-
Zalo

Đối phó với dịch do virus corona, nhiều nơi phát khẩu trang miễn phí cho người dân

  • DSPL

(ĐS&PL) - Hàng nghìn khẩu trang y tế miễn phí được phát tận tay người dân trên địa bàn để đối phó với tình hình dịch bệnh do virus Corona.

Hàng nghìn khẩu trang y tế miễn phí được phát tận tay người dân trên địa bàn để đối phó với tình hình dịch bệnh do virus Corona.

Theo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 3/2, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, những ngày qua trên địa bàn huyện đã vận động các đơn vị, cá nhân tài trợ được 10.300 khẩu trang y tế để phát miễn phí cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Đây là số khẩu trang được huy động từ ba đơn vị gồm: Công an thị trấn Lạc Dương, Câu lạc bộ PNF Langbiang và Đội Phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ Lạc Dương.

Học sinh trên địa bàn nhận khẩu trang y tế được phát miễn phí. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Riêng trong buổi sáng 3/2, hơn 6.500 khẩu trang được phát cho 6 trường học trên địa bàn (mỗi học sinh, giáo viên được phát 2 khẩu trang). Số còn lại được tập trung tại Công an thị trấn Lạc Dương để phát cho người dân địa phương.

Vừa qua, hàng trăm ngàn khẩu trang y tế miễn phí cũng được lực lượng y bác sĩ và CSGT tại Đồng Nai phát tận tay người dân trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 25/1, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên của bệnh viện đã lập chốt đo thân nhiệt và tặng kèm khẩu trang y tế miễn phí cho người dân khi vào khám chữa bệnh. Trung bình mỗi ngày bệnh viện phát khoảng 1.000 khẩu trang y tế cho người bệnh và thân nhân đi cùng.

Trước đó, Đội cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an TP Biên Hòa đã tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường tại khu vực bến xe, quảng trường và giao lộ lớn trên địa bàn.

Trung tá Phạm Thị Huyền, phó đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Biên Hòa, cho hay cán bộ chiến sĩ CSGT-TT sẽ phát khoảng 100.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Hoạt động này dự kiến kéo dài trong một tuần, toàn bộ kinh phí do cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tự nguyện đóng góp. Ngay trong ngày đầu tiên đã có hơn 10.000 khẩu trang được phát tận tay người dân.

Vũ Đậu (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-pho-voi-dich-do-virus-corona-nhieu-noi-phat-khau-trang-mien-phi-cho-nguoi-dan-a310221.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan