+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Hàn Quốc vào tháng 10

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam sẽ có một trận thi đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 vào tháng 10 tới.

    Chiều 27/7, đội tuyển Việt Nam đã xác định được những đối thủ ở vòng loại World Cup 2026. Thầy trò HLV Troussier sẽ ở cùng bảng với Philippines, Iraq và một trong hai đội Indonesia hoặc Brunei. Các trận đấu sẽ bắt đầu diễn ra từ tháng 11/2023.

    Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chốt kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 cuối năm nay. Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân và thi đấu giao hữu trong 2 loạt trận quốc tế (FIFA Days) tháng 9 và 10.

    Đặc biệt, VFF đã sắp xếp được chuyến tập huấn Hàn Quốc cho thầy trò HLV Troussier trong tháng 10. Ở chuyến tập huấn này, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐTQG Hàn Quốc.

    doi tuyen viet nam da giao huu voi han quoc vao thang 10 1
    Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Hàn Quốc vào tháng 10. Ảnh: Vietnam+.

    Đội tuyển Hàn Quốc hiện đang xếp hạng 28 thế giới, có những cầu thủ nổi bật đang tranh tài ở các giải vô địch bóng đá châu Âu như Son Heung Min (Tottenham, Anh), Lee Kang In (PSG, Pháp), Hwang Hee Chan (Wolves, Anh), Kim Min Jae (Bayern Munich, Đức),... Việc thi đấu với đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu Á là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam tích lũy kinh nghiệm.

    Theo đó, lần gần nhất hai đội tuyển gặp nhau là năm 2004. Trước đó, hai đội cũng mới gặp nhau 6 lần. Đội tuyển Việt Nam từng thắng đội tuyển Hàn Quốc ở vòng loại Asian Cup 2004.

    Do trận đấu sẽ diễn ra trong khoảng thời gian FIFA Days của tháng 10 (từ 9/10 đến 17/10). Do đó, đội tuyển Hàn Quốc sẽ quy tụ được lực lượng mạnh nhất khi các CLB châu Âu đều bắt buộc phải nhả cầu thủ.

    Theo lịch thi đấu của năm 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu trong tháng 11 tới. Trận đầu tiên là chuyến đến làm khách trên sân Philippines vào ngày 16/11 và trận thứ hai là trận đấu trên sân nhà gặp đội khách Iraq vào ngày 21/11.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-da-giao-huu-voi-han-quoc-vao-thang-10-a584525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan