+Aa-
    Zalo

    Dược phẩm Tipharco giao dịch phiên đầu tiên trên HNX với giá tham chiếu 25.000 đồng/cổ phiếu

    (ĐS&PL) - Hơn 6,3 triệu cổ phiếu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco (mã: DTG) chính thức chuyển sàn từ Upcom sang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

    Tạp chí Đầu tư tài chính đưa tin, ngày 12/7, cổ phiếu DTG của Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco chính thức chuyển sàn từ UPCoM sang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

    duoc pham tipharco giao dich phien dau tien tren hnx voi gia tham chieu 25 000 dong co phieu
    Tipharco thực hiện nghi thức đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên trên HNX. Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp

    Tại buổi lễ nhận quyết định niêm yết và thực hiện nghi thức đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của Tipharco trên HNX, ông Lê Thanh Tùng, Tổng giám đốc công ty phát biểu: “Việc niêm yết trên HNX sẽ là bệ phóng cho hành trình mới trong chiến lược phát triển của Tipharco, giúp Tipharco đẩy mạnh hoạt động theo thông lệ tốt nhất, với những chuẩn mực cao hơn trong niêm yết, công bố thông tin, quản trị doanh nghiệp và là khởi đầu cho một chặng đường phát triển mới.

    Chúng tôi tin rằng Tipharco có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi giá trị nội tại, đột phá đến các thị trường kinh doanh mới đồng thời cam kết về sự xuất sắc trong công tác quản lý”.

    Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco tiền thân là Công ty Dược phẩm Tiền Giang, được thành lập năm 1976, là một trong các công ty dược lâu đời tại khu vực miền Nam. Tipharco cho biết hiện đang sở hữu 3 nhà máy sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn WHO – GMP.

    Các sản phẩm chủ lực của công ty là kháng sinh, thuốc giảm đau hạ sốt, tim mạch, tiểu đường… và các sản phẩm đông dược, thực phẩm chức năng. Hiện nay, ngoài các kênh phân phối truyền thống là bệnh viện và nhà thuốc, sản phẩm của Tipharco còn được phân phối qua các chuỗi cửa hàng của Long Châu, Pharmacity và An Khang.

    duoc pham tipharco giao dich phien dau tien tren hnx voi gia tham chieu 25 000 dong co phieu1
    Tipharco nhận chứng nhận niêm yết từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội. Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp

    Năm 2022, Tipharco trở thành một công ty trong hệ sinh thái của Bamboo Capital (HoSE: BCG). Kể từ thời điểm này, kết quả kinh doanh của Tipharco có sự tăng trưởng ngoạn mục.

    Cụ thể, doanh thu thuần năm 2022 của Tipharco đạt 297,1 tỷ đồng, tăng trưởng 46%. Lợi nhuận sau thuế đạt 18,2 tỷ đồng, tăng gấp 19 lần so với 2021 và cao nhất kể từ khi thành lập. Sau khi hoàn tất niêm yết trên HNX, Tipharco cho hay sẽ tiến hành trả cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 20% (5% tiền mặt và 15% cổ phiếu).

    Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản Tipharco đạt 262,9 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 135,5 tỷ đồng. Vốn điều lệ Tipharco hiện nay đang ở mức 63,5 tỷ đồng. Theo nghị quyết ĐHĐCĐ 2023, công ty sẽ phát hành cổ phiếu ra công chúng theo tỷ lệ 1:3 (hơn 22,3 triệu cổ phiếu) cho cổ đông hiện hữu, giá dự kiến 10.000 đồng/cổ phiếu.

    Vốn huy động được sẽ dùng bổ sung vốn lưu động, đầu tư các hạng mục máy móc thiết bị cho các nhà máy, nghiên cứu phát triển sản phẩm và đầu tư mở rộng hệ thống phân phối tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.

    Năm 2023, kế hoạch doanh thu thuần của Tipharco là 360 tỷ đồng, tăng trưởng 21%; kế hoạch lợi nhuận là 30 tỷ đồng tăng trưởng 65% so với cùng kỳ. Tỷ lệ cổ tức dự kiến là 10% căn cứ trên vốn điều lệ mới và lợi nhuận thực đạt 2023. Kết thúc quý I/2023, Tipharco ghi nhận 88,7 tỷ đồng doanh thu và 7,1 tỷ đồng lợi nhuận, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 25,5% và gấp 2,67 lần so với cùng kỳ.

    Sau khi niêm yết trên HNX, Tipharco sẽ tiếp tục mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn năm 2023 - 2027. Doanh thu giai đoạn năm 2023 - 2027 của Tipharco dự kiến sẽ tăng trưởng bình quân 19%/năm, tổng lũy kế 5 năm tới đạt 2.520 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận năm 2023 - 2027 tăng trưởng bình quân khoảng 40% năm, tổng lũy kế 5 năm tới là 315 tỷ đồng, theo tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-pham-tipharco-giao-dich-phien-dau-tien-tren-hnx-voi-gia-tham-chieu-25-000-dong-co-phieu-a582740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tham vọng lấn sân mảng ngân hàng và fintech, Bamboo Capital đang kinh doanh thế nào?

    Tham vọng lấn sân mảng ngân hàng và fintech, Bamboo Capital đang kinh doanh thế nào?

    Được thành lập vào năm 2011, theo giới thiệu, Bamboo Capital (BCG) tự định vị là tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam với hơn 60 công ty thành viên và liên kết. Trong đó, công ty chú trọng vào mảng bất động sản, năng lượng tái tạo, xây dựng và đầu tư cơ sở hạ tầng, sản xuất và thương mại. Hiện Chủ tịch HĐQT của BCG là doanh nhân Nguyễn Hồ Nam.