+Aa-
    Zalo

    EVN Finance tăng vốn điều lệ “khủng”, lên gần 2.650 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - EVN Finance có trách nhiệm thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty phù hợp với mức thay đổi mức vốn điều lệ nêu tại quyết định này.

    EVN Finance có trách nhiệm thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty phù hợp với mức thay đổi mức vốn điều lệ nêu tại quyết định này.

    Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) mới đây đã ban hành quyết định về việc sửa đổi nội dung mức vốn điều lệ tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Công ty tài chính cổ phần Điện Lực (EVN Finance - Mã chứng khoán: EVF).   

    Cụ thể, Thống đốc NHNN quyết định sửa đổi mức vốn điều lệ của EVN Finance lên gần 2.650 tỷ đồng từ mức 2.500 tỷ đồng trước đó.

    EVN Finance có trách nhiệm thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty phù hợp với mức thay đổi mức vốn điều lệ nêu tại quyết định này.

    EVN Finance tăng vốn điều lệ lên gần 2.650 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Được biết, EVN Finance được thành lập năm 2008 với số vốn điều lệ ban đầu là 2.500 tỷ đồng.

    Nhiệm vụ chính của EVN Finance là quản trị vốn cho các dự án điện thuộc EVN và các đơn vị thành viên, đồng thời cung cấp các sản phảm dịch vụ tài chính chuyên nghiệp cho các đơn vị ngành điện và các đơn vị thuộc thành phần kinh tế khác.

    Theo báo cáo tài chính quý 1/2020, EVN Finance báo lãi sau thuế hơn 90,2 tỷ đồng, tăng trưởng 52% so với quý 1 năm ngoái.

    Quý 1 vừa qua, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ gấp 26 lần so với cùng kỳ, lên 26,3 tỷ đồng. Lãi từ hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư cũng hơn 5 tỷ đồng – gấp 2,1 lần cùng kỳ.

    Theo giải trình từ phía công ty, trong quý 1 vừa qua công ty đã tập trung thực hiện các hoạt động kinh doanh như tín dụng, đầu tư và dịch vụ theo kế hoạch. Thu nhập lãi thuần tư hoạt động dịch vụ, từ mua bán chứng khoán đầu tư và từ hoạt động khác tăng so với cùng kỳ. Công ty cũng đã đẩy mạnh công tác thu hồi nợ.

    Tổng dư nợ cho vay đến 31/3/2020 là gần 9.953 tỷ đồng, trong đó hơn 9.126 tỷ đồng là nợ đủ tiêu chuẩn.

    Tiền và các khoản tương đương tiền đến 31/3/2020 tăng 127% so với thời điểm đầu năm, đạt 4.730 tỷ đồng, trong đó tiền, vàng gửi và cho vay tại các tổ chức tín dụng đã gần 4.726 tỷ đồng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/evn-finance-tang-von-dieu-le-khung-len-gan-2650-ty-dong-a322407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan