+Aa-
    Zalo

    FBI bất ngờ khám xét nhà cựu luật sư thân tín của ông Trump, Nhà Trắng phủ nhận liên quan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đặc vụ liên bang FBI mới đây đã tiến hành lệnh khám xét nhà riêng của ông Rudy Giuliani, người từng là luật sư thân tín của cựu Tổng thống Donald Trump.

    Các đặc vụ liên bang FBI mới đây đã tiến hành lệnh khám xét nhà riêng của ông Rudy Giuliani, người từng là luật sư thân tín của cựu Tổng thống Donald Trump.

    Ông Rudy Giuliani, người từng là luật sư thân tín, đại diện cho chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử vừa qua, đã trở thành tâm điểm của cuộc điều tra về những hoạt động trước đây của ông với Ukraine. 

    Theo đó, cuộc điều tra xoay quanh nhiều vấn đề bao gồm cả việc làm sáng tỏ cáo buộc ông Giuliani vận động hành lang bất hợp pháp đối với các quan chức Kiev để thu thập những thông tin bất lợi nhằm vào ông Joe Biden, khi ấy còn đang là ứng viên đảng Dân chủ. Tính đến thời điểm hiện tại, ông Giuliani vẫn chưa bị kết tội và ông cũng phủ nhận việc thực hiện những hành động sai trái.

    Nhà riêng của ông Rudy Giuliani bất ngờ bị khám xét hôm 28/4. Ảnh: CNN

    Trong một động thái bất thường hôm 28/4 (theo giờ Mỹ), các đặc vụ FBI đã tiến hành khám xét căn hộ riêng của ông Rudy Giuliani ở Manhattan. Trước đây, các công tố viên Manhattan từng khiến dư luận xôn xao khi tiến hành những lệnh khám xét khác thường như vậy, đáng chú ý nhất là vụ khám xét nhà một cựu luật sư khác của ông Trump, ông Michael Cohen.

    Luật sư Robert Costello cho biết cuộc điều tra này còn làm rõ mối quan hệ giữa ông Rudy Giuliani và một vài đồng minh thân thiết, bao gồm ông John Solomon, người từng phụ trách chuyên mục tờ The Hill.

    Sau vụ việc trên, con trai của ông Rudy Giuliani là Andrew Giuliani đã tố cáo hành động bất thường của các nhà điều tra liên bang, nhấn mạnh: "Nếu việc này còn xảy ra với luật sư cựu tổng thống thì có thể xảy ra với bất kỳ người Mỹ nào".

    Anh Andrew nói thêm: "Đây là một hành động vô lý cho thấy Bộ Tư pháp đang chính trị hóa các hoạt động của mình. Tất cả những gì tôi muốn nói là: Đối với tất cả những người Mỹ ngoài kia, Bộ Tư pháp của chúng ta nên độc lập về chính trị. Vậy là đủ rồi".

    Tuy nhiên, Nhà Trắng đã phủ nhận mối liên hệ với hành động của Bộ Tư pháp. Họ cho biết không hề nhận được thông báo nào từ Bộ Tư pháp về việc này và quyết định của Bộ là hoàn toàn độc lập.

    Bên cạnh đó, trong ngày 28/4, các công tố viên cũng tiến hành khám xét nhà của luật sư Victoria Toensing, đồng minh thân thiết của ông Giuliani. Tuy nhiên, một nguồn thạo tin sau đó làm rõ rằng nhà của bà Toensing không bị lục soát mà các nhà chức trách chỉ thu giữ một chiếc điện thoại vào khoảng 6h.

    Phát ngôn viên của bà Toensing cho biết: "Bà Toensing là một cựu công tố viên liên bang và quan chức cấp cao của Bộ Tư pháp. Bà ấy luôn nghiêm chỉnh và hành nghề luật sư của mình theo các tiêu chuẩn pháp lý và đạo đức cao nhất. Bà ấy luôn sẵn lòng hợp tác. Họ chỉ hỏi bà ấy vài câu rồi rời đi. Họ thông báo rằng bà ấy không phải đối tượng của cuộc điều tra".

    Được biết, bà Toensing và chồng là Joseph diGenova đã ký một thỏa thuận với một công tố viên Ukraine trong nỗ lực thu thập thông tin về các hoạt động của ông Joe Biden ở Ukraine khi ông còn là phó tổng thống. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-bat-ngo-kham-xet-nha-cuu-luat-su-than-tin-cua-ong-trump-nha-trang-phu-nhan-lien-quan-a364031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan