+Aa-
    Zalo

    Gia đình thí sinh chuyển nhầm 30 triệu đồng lệ phí xét tuyển đại học

    (ĐS&PL) - Lệ phí xét tuyển đại học của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM chỉ là 30.000 đồng, tuy nhiên vì có nhẫm lẫn, người nhà một thí sinh đã chuyển thành 30 triệu đồng.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, TS Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo, Đại học Công nghiệp TP.HCM vừa xác nhận trường hợp chuyển nhầm lệ phí xét tuyển đại học từ 30.000 đồng thành 30 triệu đồng.

    Cụ thể, thí sinh N.T.P.T. (Quy Nhơn, Bình Định) đã làm thủ tục đăng ký xét tuyển vào ngành Tài chính – Ngân hàng của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM với phương thức xét tuyển học bạ. Do chỉ đăng ký 1 nguyện vọng, thí sinh này chỉ phải đóng lệ phí xét tuyền là 30.000 đồng.

    Tuy nhiên, tài khoản ngân hàng của nhà trường nhận được thông báo giao dịch có nội dung nộp lệ phí xét tuyển cho thí sinh N.T.P.T., số tiền chuyển vào lên đến 30 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được thông báo giao dịch, gia đình thí sinh T. đã nhanh chóng liên hệ với nhà trường, báo về việc chuyển nhầm lệ phí xét tuyển từ 30.000 đồng thành 30 triệu đồng.

    gia dinh thi sinh chuyen nham 30 trieu dong le phi xet tuyen dai hoc
    Người nhà thí sinh chuyển nhầm lệ phí xét tuyển đại học từ 30.000 đồng thành 30 triệu đồng. Ảnh: NVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Cán bộ phòng tuyển sinh của nhà trường đã đối chiếu, xác nhận thông tin, sau đó làm các thủ tục cần thiết để chuyển trả số tiền dư là 29.970.000 đồng cho thí sinh trong chiều ngày 14/7 hoặc sáng ngày 15/7.

    Người Lao Động dẫn lời chị V.T.M.D (ngụ TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) – chị họ của T. và cũng là người chuyển nhầm tiền cho biết, vào khoảng 9h ngày 14/7, thí sinh T. đi làm thủ tục đăng ký xét tuyển.

    Sau khi hoàn tất việc việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng, T. đã nhờ chị họ chuyển giúp 30.000 đồng lệ phí xét tuyền vào tài khoản của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Chị D. bị hiểu nhầm nên chuyển số tiền 30 triệu đồng.

    "Sau khi nghe em họ nói số tiền chuyển là "ba chục", tôi nghĩ rằng là 30 triệu đồng nên đã chuyển số tiền này. Khi chuyển xong, tôi nghĩ sao tiền học gì mà nhiều thế nên hỏi lại thì mới biết chỉ có 30.000 đồng nên gọi vào nhà trường thông báo việc chuyển nhầm tiền”, chị D. cho hay.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-thi-sinh-chuyen-nham-30-trieu-dong-le-phi-xet-tuyen-dai-hoc-a507109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan