+Aa-
    Zalo

    Giá USD hôm nay 12/8: Không đổi so với hôm qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá USD hôm nay 12/8, được niêm yết tại các NHTM không thay đổi so với ngày hôm qua (11/8).

    (ĐSPL) - Giá USD hôm nay 12/8, được niêm yết tại các NHTM không thay đổi so với ngày hôm qua (11/8). 

    Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức mua vào 22.260 đồng/USD và bán ra là 22.330 đồng/USD, không đổi so với ngày hôm qua.

    Ngân hàng Vietinbank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.255 – 22.335 đồng/USD chiều mua vào- bán ra.

    Tại ngân hàng Eximbank, ACB chiều mua vào- bán ra đều được giữ nguyên ở mức 22.250- 22.330 đồng/USD.

    BIDV hiện niêm yết ở mức 22.260 – 2.330 đồng/USD chiều mua vào- bán ra.

    Ngân hàng Techcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.250 – 22.350 đồng/USD chiều mua vào- bán ra, tăng 10 đồng chiều bán ra so với ngày 11/8.

    Ngân hàng HSBC niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức mua vào 22.250 đồng/USD và bán ra là 22.350 đồng/USD.

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 12/08/2016 là: 1 USD = 21.849 đồng, tăng 16 đồng so với ngày 11/8.

    Tỷ giá USD tự do tại Hà Nội ngày 12/08 hiện giao dịch tại mức mua vào là 22.290 đồng/USD, bán ra vào khoảng 22.300 đồng/USD, giảm nhẹ 5 đồng chiều bán ra so với ngày hôm qua (11/8).

    Giá USD hôm nay 12/8, niêm yết tại các NHTM không thay đổi so với ngày hôm qua. (Ảnh minh họa).

    Đưa ra đánh giá về sự ổn định của thị trường ngoại hối, các chuyên gia của Công ty TNHH chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam ( VCBS) cho rằng, trong giai đoạn vừa qua, tỷ giá và thị trường ngoại hối đã nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ.

    Theo VCBS, hàng loạt những biện pháp và quy định mới trong việc điều hành tỷ giá và thị trường ngoại hối của Ngân hàng Nhà nước đã phát huy tác dụng trong việc bình ổn thị trường như hạ lãi suất USD, áp dụng cơ chế điều hành tỷ giá trung tâm hàng ngày…

    Cũng theo VCBS, xét trên góc độ cung cầu, trong những tháng cuối năm, nguồn cung ngoại tệ được đánh giá là tương đối dồi dào với do FDI giải ngân đạt 7,3 tỷ USD, Việt Nam ghi nhận xuất siêu 1,5 tỷ USD thay cho mức nhập siêu lên đến hơn 3 tỷ USD của cùng kỳ 2015.

    Cùng với đó, kiều hối duy trì xu hướng tăng tích cực khi tăng 10\% so với cùng kỳ năn ngoái và thường tập trung nhiều vào giai đoạn đầu năm. Một số thương vụ đầu tư nước ngoài với giá trị lớn vào doanh nghiệp Việt Nam được ghi nhận.

    Ở chiều ngược lại, với những biện pháp và chính sách điều hành của Ngân hàng Nhà nước, cầu ngoại tệ sau giai đoạn căng thẳng vào cuối năm 2015 cũng dịu lại đáng kể khi tín dụng bằng USD vào cuối tháng 6 giảm hơn 5\% so với cuối năm ngoái.

    Theo dự báo của Ủy ban giám sát tài chính Quốc gia, tỷ giá những tháng cuối năm 2016 sẽ dao động trong khoảng kỳ vọng, song vẫn còn một số yếu tố bất định cần được theo dõi, trong đó những diễn biến khó lường của thị trường tài chính quốc tế sẽ là nhân tố ảnh hưởng lớn nhất tới tỷ giá USD/VND.

    Ủy ban giám sát tài chính Quốc gia cho rằng, những tác động ngắn hạn từ sự kiện Anh rời EU (Brexit) có thể dẫn đến sự biến động của các đồng tiền chủ chốt như EUR, GBP và NDT. Cùng với đó, đồng USD sẽ tăng giá khiến cho đồng nội tệ các nước mới nổi Châu Á tiếp tục mất giá. Đặc biệt, trong trường hợp Trung Quốc giảm giá đồng nội tệ để tăng sức cạnh tranh sang thị trường Châu Âu, sẽ tạo áp lực lớn lên tỷ giá USD/VND.

    Đưa ra cảnh báo trong Báo cáo triển vọng những tháng cuối năm của Công ty TNHH chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) cũng cho rằng, khi xét đến các áp lực từ phía thế giới, hiện rủi ro tỷ giá vẫn cần được lưu tâm bởi nền kinh tế Việt Nam được nhìn nhận là một nền kinh tế nhỏ nhưng có độ mở lớn và theo đó, khả năng chống chịu với những biến động lớn trên thế giới là không cao.

    Bên cạnh đó, mặc dù Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) nhiều khả năng sẽ không tăng lãi suất trong năm nay, nhưng áp lực từ khả năng mạnh lên của đồng USD cũng cần tính đến khi triển vọng tăng trưởng của kinh tế Mỹ đang ở mức tích cực hơn so với nhiều khu vực trên thế giới, đặc biệt là sau sự kiện Brexit.

    Trong khi đó, phát đi thông điệp về điều hành tỷ giá những tháng cuối năm, Ngân hàng Nhà nước cho biết, cơ quan này sẽ thực hiện đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách tiền tệ để ổn định thị trường ngoại tệ và tỷ giá trong biên độ cho phép.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-usd-hom-nay-128-khong-doi-so-voi-hom-qua-a143462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Du khách đua nhau hủy tour du lịch Trung Quốc

    Du khách đua nhau hủy tour du lịch Trung Quốc

    (ĐSPL) – Một số công ty du lịch cho biết, sau những hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông, số du khách Việt đặt tour đi Trung Quốc giảm đi đáng kể, nhiều người hủy tour, chấp nhận mất tiền đặt cọc.