+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 14/4: Giá vàng trong nước nhích nhẹ theo đà tăng của giá vàng thế giới

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 14/4: Giá vàng trong nước chung xu hướng tăng của giá vàng thế giới sau báo cáo lạm phát tháng 3 tại Mỹ được công bố.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Khảo sát lúc rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước tăng nhẹ.

    Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra cao hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.    

    Giá vàng Phú Quý SJC niêm yết mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,52-67,08 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,72-56,72 triệu đồng/lượng.

    gia vang hom nay 14 4 gia vang trong nuoc nhich nhe theo da tang cua gia vang the gioi
    Giá vàng trong nước hôm nay nhích nhẹ theo đà tăng của giá vàng thế giới.

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.040,285 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 57,80 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 9,3 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1,5%, đạt mức 2.055,30 USD.

    Theo Kitco, vàng đã tăng vào phiên giao dịch vừa qua, khi các dữ liệu kinh tế ảm đạm của Mỹ thúc đẩy đặt cược vào việc Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất, với khả năng suy thoái kinh tế cũng khiến các nhà đầu tư đổ xô đến các tài sản trú ẩn an toàn.

    Giá vàng đang có giai đoạn giao dịch tốt nhất trong vòng 13 tháng qua. Kim loại quý được giới đầu tư quan tâm trong bối cảnh USD giảm, giá dầu thô tăng. Những lo ngại về suy thoái đang hỗ trợ vàng.

    Tại Mỹ, số liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng 0,1% trong tháng 3/2023, so với dự báo tăng 0,2%, sau khi tăng 0,4% trong tháng 2/2023.

    Theo biên bản cuộc họp công bố ngày 12/4, các nhà kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự đoán một cuộc “suy thoái nhẹ” khi ngân hàng trung ương quyết định tăng thêm lãi suất trong tháng 3/2023.

    Công cụ CME FedWatch cho thấy, thị trường đang đặt cược có 66% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm trong tháng 5/2023. Lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

    Tại cuộc họp tháng 3/2023, Fed đã tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm, phù hợp với dự báo của thị trường, đưa mục tiêu lãi suất của Fed lên phạm vi 4,75-5%.

    Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại công ty dịch vụ tài chính OANDA, nhận định vàng sẽ được hưởng lợi, khi thị trường vẫn đối mặt với nhiều rủi ro. Vàng hấp dẫn khi USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm.

    Ông Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index, cho biết dữ liệu lạm phát thấp có thể đưa giá vàng lên trên ngưỡng 2.032 USD/ounce, đánh dấu mức cao mới từ đầu năm đến nay.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-14-4-2023-gia-vang-trong-nuoc-nhich-nhe-theo-da-tang-cua-gia-vang-the-gioi-a572239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá vàng hôm nay 11/4: Giá vàng giảm nhẹ

    Giá vàng hôm nay 11/4: Giá vàng giảm nhẹ

    Giá vàng hôm nay 11/4: Giá vàng thế giới giảm trượt mốc 2.000 USD/ ounce do áp lực chốt lời. Trong nước, giá kim loại quý này biến động trái chiều, trong đó vàng SJC giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng