+Aa-
    Zalo

    Giá vàng lên xuống chóng mặt, nhà đầu tư vừa cầm vừa run

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá vàng liên tục tăng giảm bất ngờ, người dân khó khăn trong việc mua vào và bán ra. Từ đầu tháng 3 đến nay, thị trường vàng luôn trong tình trạng mất ổn định về giá, tăng giảm vài triệu trong ngày.

    Giá vàng trong nước tuần này tăng giảm liên tục, biến độ giao động lớn từ 1-3 triệu đồng/lượng. Phiên chiều 13/3, giá vàng bất ngờ giảm mạnh 2,7 triệu đồng/lượng, sáng ngày 14/4, bất ngờ tăng giá về mốc 81,5 triệu đồng/lượng.

    Nhiều nhà đầu tư rơi vào tình trạng "lỗ kép" khi mua đỉnh bán đáy. Kỳ vọng vào thị trường vàng đi lên liên tục, nhiều nhà đầu tư mua vào lướt sóng ngắn, tuy nhiên, với tính bất ổn về giá của thị trường vàng trong thời gian gần đây, khi giá giảm, nhiều nhà đầu tư vội vàng đem bán, chấp nhận lỗ cả chục triệu đồng chỉ trong 1 ngày.

    gia-vang-len-xuong-chong-mat-nha-dau-tu-vua-cam-vua-run
    Giá vàng trong nước biến động mạnh, khó đoán, gây hoang mang cho nhà đầu tư. Ảnh: QuangDinh.

    Ông Đinh Trọng Thịnh - Chuyên gia kinh tế, chia sẻ trên báo VTCNews như sau: "Nhà đầu tư không nên chờ giá lên đỉnh mới chốt lời. Bởi lẽ giá vàng tăng nhưng cũng không biết đâu là đỉnh và có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Vì vậy, nếu đến điểm thấy có lợi nhuận hợp lý, nhà đầu tư nên bán chốt lời".

    Ngoài ra, diễn biến của giá vàng cũng rất khó lường và nhiều rủi ro khi chênh lệch với giá thế giới khá lớn, nên nếu có lời, nhà đầu tư nên bán. Cụ thể, giá vàng trong nước thường biến động theo giá thế giới, thế nhưng có thời điểm hoàn toàn trái ngược, ông Thịnh nói thêm.

    Theo Dân Trí, trên thế giới, giá vàng hôm nay đạt 2.160 USD/ounce, giảm 13 USD so với trước đó. Giá vàng trong nước biến động mạnh hơn so với thế giới. Chênh lệch giữa giá vàng miếng và thế giới là 16-17 triệu đồng, còn vàng nhẫn giao động khoảng 4-5 triệu đồng, tùy thời điểm trong ngày.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định, thời điểm này, nhà đầu tư không nên mua thêm vàng tại vùng giá này. Nếu giá vàng giảm 5-7% thì có thể mua thêm với tỷ trọng nhỏ. Về dài hạn, vàng không phải là kênh đầu tư lâu dài. Và thực tế, không ai tích luỹ loại tài sản có xu hướng giảm trong thời gian tới.

    Hương Thắm (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-len-xuong-chong-mat-nha-dau-tu-vua-cam-vua-run-a614497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan