+Aa-
    Zalo

    Giám đốc sáng tạo tài năng của Louis Vuitton qua đời vì ung thư, hưởng dương 41 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà sáng lập thương hiệu Off-White và người Mỹ gốc Phi đầu tiên từng lãnh đạo hãng thời trang cao cấp của Pháp đã phải chiến đấu với căn bệnh ung thư trong vài năm.

    Virgil Abloh, Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Louis Vuitton (LV) và là người Mỹ gốc Phi đầu tiên đứng đầu một hãng thời trang cao cấp của Pháp, đã qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 41, Independent đưa tin ngày 29/11 (giờ địa phương). 

    Tập đoàn thời trang Pháp LVMH mà LV là thành viên, cho biết hôm 28/11 rằng Abloh đã qua đời sớm hơn vào ngày hôm đó sau vài năm đấu tranh riêng với căn bệnh ung thư. 

    giam doc sang tao tai nang cua louis vuitton qua doi vi ung thu huong duong 41 tuoi1 copy
    Nhà thiết kế có ảnh hưởng của Louis Vuitton, Virgil Abloh, qua đời ở tuổi 41.

    Ông chủ của LVMH, Bernard Arnault, cho biết: “Tất cả chúng tôi đều bị sốc sau tin tức khủng khiếp này. Abloh không chỉ là một nhà thiết kế thiên tài, một người có tầm nhìn xa, anh cũng là một người có tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời".

    Người hâm mộ không khỏi sốc và đau buồn trước thông tin bất ngờ này, trong khi những người nổi tiếng bao gồm ngôi sao Luther Idris Elba, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất Pharrell Williams và rapper người Anh AJ Tracey đã bày tỏ sự tôn vinh với nhà thiết kế tài năng Virgil Abloh. 

    Trong một bài đăng trên Instagram, gia đình của Abloh cho biết: “Trong hơn hai năm, Virgil đã anh dũng chiến đấu với một dạng ung thư hiếm gặp, đó là u mạch tim. Anh đã chọn cách chịu đựng căn bệnh của mình một cách riêng tư kể từ khi được chẩn đoán vào năm 2019, trải qua nhiều đợt điều trị đầy thử thách, trong thời gian đó anh còn điều hành một số tổ chức quan trọng bao gồm thời trang, nghệ thuật và văn hóa. Chúng tôi cảm ơn tất cả tình yêu và sự ủng hộ của các bạn".

    giam doc sang tao tai nang cua louis vuitton qua doi vi ung thu huong duong 41 tuoi2 copy
    Virgil Abloh giới thiệu bộ sưu tập thu đông 2020 của mình tại Louis Vuitton ở Paris, ngày 16/1/2020. Ảnh: Reuters.

    Abloh là con của những người nhập cư gốc Ghana, lớn lên ở Chicago và được đào tạo thành các kỹ sư xây dựng và sau đó trở thành kiến ​​trúc sư. Anh đã thành danh nhờ hợp tác với rapper Kanye West, người mà anh bắt đầu làm việc vào năm 2002 khi 22 tuổi. “Chúng tôi đã tham gia khoảng 60% các chương trình", Abloh nói về thời điểm đó trong một cuộc phỏng vấn năm 2017 với Tạp chí W. 

    Sau một thời gian làm giám đốc sáng tạo của công ty thiết kế Donda của Kayne West và giám đốc nghệ thuật cho album Watch the Throne năm 2011 của Mr. West và Jay-Z, Abloh đã ra mắt thương hiệu thời trang dạo phố của riêng mình có trụ sở tại Milan vào năm 2013, có tên là Off-White.

    Mặc dù không được đào tạo chính quy về thời trang nhưng anh đã học hỏi được nhiều điều từ người mẹ thợ may của mình và lấy cảm hứng từ nghệ thuật, âm nhạc, kiến trúc, chính trị, thiết kế đồ nội thất và quần áo cả cao cấp và bình dân.

    Anh thăng tiến nhanh chóng, giành được Giải thưởng Thời trang của Anh và hợp tác với Warby Parker, Jimmy Choo, Ikea và Nike đồng thời mở cửa hàng ở New York và Tokyo.

    Bích Thảo(Theo Independent) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-sang-tao-tai-nang-cua-louis-vuitton-qua-doi-vi-ung-thu-huong-duong-41-tuoi-a520675.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan