+Aa-
    Zalo

    Giáo viên dạy toán 3 năm nghỉ phép 769 ngày để gian lận phúc lợi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một giáo viên ở Italy đã nghỉ phép 769 ngày trong 3 năm và bị đồng nghiệp cáo buộc gian lận trợ cấp xã hội.

    Hãng thông tấn Eurolink đưa tin, một giáo viên ở Italy đã nghỉ phép 769 ngày trong 3 năm và bị đồng nghiệp cáo buộc gian lận trợ cấp xã hội. Hiện cơ quan thuế đã tạm giữ lại khoản tiền phúc lợi mà giáo viên này đã nhận, vụ việc liên quan đang được tòa án xét xử.

    Theo báo cáo, vụ việc liên quan đến một giáo viên toán trung học 47 tuổi, người đã nghỉ ốm 459 ngày và 310 ngày nghỉ phép của cha mẹ trong 3 năm.

    Mặc dù người này có thể cung cấp giấy chứng nhận của bác sĩ, đồng nghiệp của ông vẫn gọi cảnh sát. Theo điều tra, vị giáo viên này không hề ốm đau, thậm chí ít khi về nhà. Thay vào đó, ông ấy đi khắp Italy với tư cách là chuyên gia tư vấn kinh doanh cho một số công ty và đã kiếm được ít nhất 97.000 Euro. Người này cũng nộp đơn xin bảo hiểm bệnh tật và phúc lợi trẻ em, trị giá 13.000 Euro.

    giao vien day toan 3 nam nghi phep 769 ngay de gian lan phuc loi 01
    Một giáo viên dạy toán ở Italy bị bắt vì nghỉ phép 769 ngày trong 3 năm để kiếm tiền bên ngoài. Ảnh minh họa

    Giáo viên liên quan dạy toán tại một trường trung học kỹ thuật công nghiệp ở thành phố Pordenone, Đông Bắc Italy. Bác sĩ gia đình ở quê nhà Agrigento, vùng Sicily, đã ký giấy khám sức khỏe cho ông với nội dung yêu cầu nghỉ ốm dài hạn. Cuối cùng, các đồng nghiệp ở trường không chịu nổi quyết định gọi cảnh sát.

    Các nhà điều tra đã theo dõi hồ sơ thu phí đường cao tốc và đặt phòng khách sạn của giáo viên này và phát hiện ra rằng nơi ở của ông trong thời gian nghỉ phép là đáng ngờ.

    Kết quả điều tra của cảnh sát cùng sở tài chính địa phương cho thấy, khi giáo viên này xin nghỉ phép, ông không bị ốm hoặc ở nhà chăm sóc các con. Thay vào đó, giáo viên này làm công việc tư vấn kinh doanh, đi khắp nơi và làm cho các công ty khác nhau. Ông ấy thừa nhận đã kiếm được 97.000 euro, trong đó có 40.000 kiếm được khi làm việc tại một công ty bảo vệ môi trường.

    Ngoài việc nghỉ phép, vị giáo viên này còn không bỏ qua quỹ phúc lợi. Từ năm 2016 - 2019, ông liên tục nộp đơn xin trợ cấp ốm đau và bảo vệ trẻ em, với tổng số tiền là 13.000 Euro.

    Tòa án địa phương hiện đã ra phán quyết giữ lại các khoản thanh toán phúc lợi này, đồng thời buộc tội vị giáo viên liên quan đến hành vi gian lận, sử dụng giấy tờ giả và các tội danh khác.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-day-toan-3-nam-nghi-phep-769-ngay-de-gian-lan-phuc-loi-a513379.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan