+Aa-
    Zalo

    Góa phụ mất chồng con ở biên giới Mỹ đã trở về El Salvador

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vợ người đàn ông di cư chết đuối ở biên giới Mỹ đã trở lại quê nhà và được quan chức chính phủ ra đón. Tuy nhiên, cô không muốn trao đổi với truyền thông.

    Vợ người đàn ông di cư chết đuối ở biên giới Mỹ đã trở lại quê nhà và được quan chức chính phủ ra đón. Tuy nhiên, cô không muốn trao đổi với truyền thông.

    Avalos về đến El Salvador qua đường hàng không. Ảnh: Getty

    Ngày 28/6, Tania Avalos, 21 tuổi, vợ người đàn ông El Salvador chết đuối cùng con gái gần hai tuổi của họ bên bờ sông Rio Grande giữa biên giới Mỹ-Mexico, đã trở về El Salvador bằng máy bay.

    Avalos siết chặt đôi tay, luôn cúi đầu khi rời khỏi sân bay quốc tế San Salvador, nơi có các quan chức Bộ ngoại giao El Salvador đi kèm. Cô cho biết mình không muốn trao đổi với truyền thông nên các quan chức đề nghị báo giới tôn trọng sự riêng tư của cô.

    Ông Cabrera đề nghị báo giới tôn trọng sự riêng tư của Avalos, nói sự mất mát của cô "rất lớn và sâu sắc". Cô đã nói với chính phủ rằng không muốn trao đổi với truyền thông.

    Thứ trưởng ngoại giao Mauricio Cabrera cho, hay thi thể của người chồng và đứa con xấu số của Avalos đang được đưa về quê nhà bằng đường bộ trong vài ngày tới, nhằm tránh các thủ tục rườm rà khi qua đường hàng không.

    Hôm 23/6, bức ảnh chụp hai cha con nằm úp mặt xuống nước bên bờ sông Rio Grande giữa biên giới Mỹ-Mexico, bé gái được quấn bên trong áo cha, tay phải vòng quanh cổ cha, đã khiến không ít người phải rơi nước mắt vì quá đau lòng. Tai nạn xảy ra khi Avalos cùng chồng và con gái cố gắng vượt qua sông để đến Brownsville, Texas, Mỹ.

    Ramirez và con gái Valeria khi ở quê nhà. Ảnh: Metro

    Được biết, dù cuộc sống nơi quê nhà khá yên ả, Martinez, 25 tuổi, và vợ Tania Vanessa Avalos, 21 tuổi, dường như cảm thấy với mức thu nhập nhờ công việc làm thuê tại cửa hàng pizza và thu ngân nhà hàng, họ sẽ không bao giờ có khả năng mua được một căn nhà cho riêng mình.

    Ước mơ của họ là kiếm đủ tiền để mua nhà và đây chính là động lực thôi thúc họ lên đường tới Mỹ vào ngày 3/4, theo lời bà Rosa Ramirez, mẹ Martinez. Nhưng khi đến biên giới Mỹ-Mexico, thấy được sự khó khăn của việc xin tị nạn tại Mỹ, hai người đã quyết định vượt biên bằng đường sông thay vì chờ đợi.

    Martinez ôm con bơi qua sông trước rồi để con trên bờ, sau đó quay lại bên kia đón vợ. Nhưng bé gái vì thấy cha bỏ đi nên sợ hãi đuổi theo, chới với và ngã xuống sông. Trong lúc Martinez cố cứu con gái, cả hai bị dòng nước cuốn trôi.

    Avalos được một người bạn đi cùng cõng trên lưng và thấy chồng cùng con gái bị dòng nước nhấn chìm. Avalos cùng bạn trở lại bờ sông trong cơn hoảng loạn nhưng họ không thể giúp Martinez và Valeria. Thi thể hai người được tìm thấy vào sáng hôm sau, cách hạ lưu khoảng 500m.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goa-phu-mat-chong-con-o-bien-gioi-my-da-tro-ve-el-salvador-a282071.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan