+Aa-
    Zalo

    Hà Nội FC bị phạt 85 triệu, "treo" sân nhà tới hết mùa vì vụ pháo sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra kết luật phạt chính thức với Hà Nội FC và Nam Định FC vì sự cố pháo sáng xảy ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 11/9.

    Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra kết luật phạt chính thức với Hà Nội FC và Nam Định FC vì sự cố pháo sáng xảy ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 11/9 vừa qua.

    Hà Nội FC và Nam Định FC chính thức nhận án phạt vì sự cố trên sân Hàng Đẫy hôm 11/9. Ảnh: SGGP

    Theo đó, Hà Nội FC sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả ở 2 trận sân nhà còn lại của mùa giải. Cụ thể, các trận đấu này ở vòng 23 gặp Viettel (15/9) và vòng 25 gặp Quảng Nam (6/10).

    Bên cạnh đó, Hà Nội FC sẽ phải nộp phạt 70 triệu đồng do để xảy ra tình trạng đốt, bắn các loại pháo nhiều lần trong sân vận động, uy hiếp nghiêm trọng đến an ninh, an toàn của trận đấu và đã gây thương tích cho khán giả, những người thực hiện nhiệm vụ trong sân vận động.

    Nộp phạt hêm 15 triệu đồng do cổ động viên có lời nói, cử chỉ quá khích, ném đồ vật xuống sân và có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với quan chức trận đấu.

    Về phần Nam Định FC, CĐV họ bị cấm vào các sân khách nơi đội bóng này thi đấu. Đó là trận đấu ở vòng 24 gặp Khánh Hòa (21/9) và vòng 26 gặp Sài Gòn (19/10). Nam Định FC cũng bị phạt 85 triệu đồng với lý do tương tự Hà Nội FC.

    Cần nhắc lại là ở lượt đi, sau trận Hà Nội – Hải Phòng, Ban kỷ luật VFF cũng từng ký quyết định “treo” sân nhà của CLB Hà Nội, nhưng sau đó ít ngày, Ban giải quyết khiếu nại của VFF đã rút lại quyết định trên và chỉ phạt tiền đội bóng này.

    Nói về án phạt này, Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành chia sẻ với Tri thức trực tuyến cho biết, do Hà Nội FC chỉ còn 2 trận sân khách mùa này nên án phạt hai trận là phù hợp: “Nếu CLB Hà Nội còn ba trận thì chúng tôi sẽ phải tính toán. Tuy nhiên, theo quy định của luật, án phạt hai trận hiện nay là phù hợp”.

    Còn về án phạt cấm CĐV Nam Định vào sân khách trong 2 trận thì trách nhiệm thuộc về ban tổ chức trận đấu địa phương.

    Trước đó, trong trận đấu bù vòng 22 V-League 2019 diễn ra vào ngày 11/9 giữa Nam Định FC và Hà Nội FC đã xảy ra nhiều sự cố đáng tiếc do sự quá khích của một số CĐV đội khách.

    Cụ thể, chị Tô Huyền Anh, một nữ CĐV ngồi trên khu vực khán đài A sân Hàng Đẫy đã bị bỏng nặng do pháo sáng bắn sang từ khu khán đài B14 của hội CĐV Nam Định.

    Sau khi được sơ cứu tại chỗ, nữ CĐV đã được đưa vào bệnh viên Xanh Pôn cấp cứu. Vết bỏng hóa học nặng ăn sâu vào tận xương khiến chị sẽ phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật để điều trị.

    Ngoài việc khiến CĐV nữ bị thương, CĐV quá khích của Nam Định còn gây hấn, xô xát với lực lượng bảo vệ sân, khiến một nhân viên an ninh phải nhập viện.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-fc-bi-phat-85-trieu-treo-san-nha-toi-het-mua-vi-vu-phao-sang-a292670.html
    Sự kiện: V-League 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan