+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Sinh viên trở về từ Hải Dương phải tự cách ly đủ 14 ngày trước khi đến trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tất cả học sinh, sinh viên từ Hải Dương về đều được yêu cầu cách ly tại nhà, phòng trọ đủ 14 ngày.

    Tất cả học sinh, sinh viên từ Hải Dương về đều được yêu cầu cách ly tại nhà, phòng trọ đủ 14 ngày.

    Phó Chủ tịch UBND TP.Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hànộimới

    Chiều 8/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì, đại diện sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, từ ngày 8/3, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố chính thức quay trở lại trường học.

    Ngày đầu tiên trở lại trường, trong tổng số 40.050 học sinh, sinh viên từ các tỉnh khác về Hà Nội học tập, có 1.475 học sinh, sinh viên từ Hải Dương về Hà Nội.

    Tất cả học sinh, sinh viên từ Hải Dương về đều được yêu cầu cách ly tại nhà, phòng trọ đủ 14 ngày sau đó mới đến trường. Những trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày trước khi rời tỉnh Hải Dương thì được phép quay trở lại trường học.

    Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, Hà Nội vẫn có nguy cơ xuất hiện ca bệnh bởi hoạt động nhập cảnh trái phép còn diễn ra tại một số địa phương; các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam; các trường Đại học, Cao đẳng chuẩn bị đón sinh viên các tỉnh trở lại học tập và sinh sống…

    Vì vậy, ông Dũng khẳng định, trách nhiệm của địa phương, thành phố phải chủ động nắm bắt và làm việc với các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn để có các giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi sinh viên quay lại trường…

    Cũng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND TP,Hà Nội Chử Xuân Dũng đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc mở cửa trở lại phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 12/3.

    Đại diện quận Tây Hồ thông tin, chiều 8/3, nhiều di tích trên địa bàn đã mở cửa trên tinh thần bảo đảm các phương án phòng, chống dịch. Khách sạn Somerset West Point đã kết thúc thời gian cách ly.

    Đại diện huyện Sóc Sơn cho biết, các di tích đã mở cửa trở lại, trong đó có đền Sóc nhưng lượng khách không đông do đã qua lễ hội.

    Về công tác tiêm chủng vaccine, ông Chử Xuân Dũng đề nghị các địa phương đề xuất danh sách, đối tượng người tiêm chủng đợt đầu theo quan điểm: công bằng, công khai, đúng đối tượng.

    Công tác tiêm chủng phải bảo đảm an toàn, hiệu quả như bảo quản vắc xin, công tác triển khai phải theo hướng dẫn của bộ Y tế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-sinh-vien-tro-ve-tu-hai-duong-phai-tu-cach-ly-du-14-ngay-truoc-khi-den-truong-a358532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan