+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh lớp 9 từ ngày hôm nay (27/11)

    (ĐS&PL) - Theo sở Y tế Hà Nội, việc tổ chức buổi tiêm chủng phải bảo đảm đúng, đủ đối tượng, sử dụng vaccine hiệu quả, tránh hao phí. Triển khai theo hình thức giảm dần độ tuổi, cuốn chiếu theo từng trường.

    Theo đại diện sở Y tế Hà Nội, từ sáng ngày 27/11, trẻ em 14 tuổi (tương đương khối lớp 9) đang học tập, sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được tiêm mũi một vaccine phòng COVID-19. Trước đó, sở Y tế Hà Nội đã tiếp tục phân bổ 137.724 liều vaccine Pfizer cho 30 quận, huyện, thị xã để thực hiện việc tiêm chủng cho nhóm trẻ này.

    Bên cạnh đó, số vaccine này có thể sử dụng để tiêm mũi một cho trẻ em nằm trong khoảng từ 12 - 17 tuổi chưa được tiêm phòng vaccine COVID-19 hoặc tiêm trả mũi 2 cho trẻ từ 15-17 tuổi sau khi đã hết đối tượng tiêm mũi 1 trên địa bàn, bảo đảm khoảng cách giữa 2 mũi ít nhất là 3 tuần.

    Theo sở Y tế Hà Nội, việc tổ chức buổi tiêm chủng phải bảo đảm đúng, đủ đối tượng, sử dụng vaccine hiệu quả, tránh hao phí. Triển khai theo hình thức giảm dần độ tuổi, cuốn chiếu theo từng trường.

    Tương tự với nhóm học sinh từ 15-17 tuổi đã tiêm từ ngày 23/11, địa điểm triển khai tiêm vaccine cho trẻ ở các lứa tuổi khác được tiến hành tại các trường học đối với trẻ em đang đi học hoặc tại trạm y tế đối với trẻ em không đi học. Riêng với trẻ mắc các bệnh bẩm sinh, bệnh mãn tính ở tim, phổi, hệ thống tiêu hoá, tiết niệu, máu…, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã sẽ cung cấp vaccine để các bệnh viện thực hiện tiêm chủng cho trẻ.

    20211123121744img5282
    Trước đó, Hà Nội đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 (loại Pfizer) cho học sinh khối THPT.

    Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Hương Giang – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết trong 2 ngày 27/11 và 28/11, học sinh khối 9 sẽ đến trường THCS Nguyễn Công Trứ để tiêm theo ca. Đây cũng là địa điểm tiêm chủng của học sinh THCS khối lớp 9 thuộc trường THCS Nguyễn Công Trứ, THCS Mạc Đĩnh Chi, THCS Phúc Xá.

    “Học sinh khối 7, 8 sẽ được nghỉ học buổi chiều 27/11 vì nhà trường sẽ huy động cán bộ, giáo viên đến thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ tại điểm tiêm. Các cơ quan chức năng của quận và phường cũng sẽ hỗ trợ các nhà trường trong quá trình triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn tối đa, chuẩn bị sẵn các phương án ứng trực”, bà Phạm Thị Hương Giang thông tin thêm.

    Cũng theo Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương, học sinh tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 phải có bố/mẹ hoặc người giám hộ đi cùng. Những học sinh không có bố/mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đưa đi tiêm cần báo cáo lại cho giáo viên chủ nhiệm nhằm lập danh sách gửi UBND quận Ba Đình để tìm phương án giải quyết.

    “Phụ huynh hoặc người giám hộ phải có mặt trong suốt quá trình từ lúc đến điểm tiêm cho tới lúc ra về. Để đảm bảo an toàn, các học sinh sau khi tiêm xong bắt buộc phải ở lại 30 phút để theo dõi sức khoẻ. Chúng tôi cũng khuyên phụ huynh nên chuẩn bị bánh và sữa cho học sinh ăn sau khi tiêm”, bà Phạm Thị Hương Giang nói.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-hoc-sinh-lop-9-tu-ngay-hom-nay-2711-a520518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan