+Aa-
    Zalo

    Hai loại rau mọc đầy ở Việt Nam lại được người Nhật gọi là "rau trường thọ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai loại rau được mệnh danh là rau "trường thọ" dưới đây vừa ngon, dễ mua, giá rẻ lại chế biến được nhiều món ngon.

    Trường thọ là mục tiêu sống mà mọi người đều hướng tới và chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

    Ở Nhật Bản, hai loại rau được mệnh danh là rau "trường thọ” rất phổ biến trong chế độ ăn uống của họ. Với hương vị thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng dồi dào có thể giúp bồi bổ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Đó là rau lang và rong biển.

    Rau lang

    Rau khoai lang (rau lang) được biết đến như thực phẩm rẻ tiền, có lợi cho hệ tiêu hóa. Đây cũng là loại rau chứa nhiều khoáng chất, vitamin, protein… rất tốt cho cơ thể.

    Ở Nhật Bản, rau khoai lang được bán giá rất đắt và được bình chọn là "rau sống thọ" bởi nguồn dinh dưỡng quý giá mà chúng sở hữu. Loại rau này được xem là kho tàng vitamin, bởi lượng vitamin B2 trong rau khoai lang nhiều gấp 10 lần so với củ khoai lang. Ngoài ra, loại rau này cũng rất giàu chất xơ, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa...

    hai loai rau truong tho moc hoang o viet nam duoc nguoi nhat ca ngoi1
    Rau lang chứa nhiều vitamin, protein... tốt cho cơ thể.

    Lá khoai lang giàu flavonoid, vitamin A, protein, chất xơ, giúp tăng cường thị lực, thúc đẩy quá trình tiết sữa, cải thiện khả năng miễn dịch, tránh táo bón, phòng ngừa thiếu máu…

    Rau lang có thể được nấu theo nhiều cách khác nhau, xào hoặc luộc. Một số món ăn tiêu biểu từ lá khoai lang như rau lang xào tỏi, canh rau lang nấu thịt, rau lang luộc.

    Rong biển

    hai loai rau truong tho moc hoang o viet nam duoc nguoi nhat ca ngoi2
    Rong biển giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều i-ốt và canxi.

    Rong biển giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều i-ốt và canxi, tác dụng chữa bệnh bướu cổ. Loài rau này được mệnh danh là báu vật của biển cả. Người Nhật dùng rong biển để cuộn sushi, làm salad rong biển, canh rong biển đậu hũ.

    Các món ăn từ rong biển có thể cung cấp cho bạn nguồn dinh dưỡng phong phú, không chỉ giàu protein, chất xơ và khoáng chất mà còn cung cấp nhiều loại vitamin và chất chống oxy hóa giúp duy trì sức khỏe và sự cân bằng của cơ thể.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-loai-rau-truong-tho-moc-hoang-o-viet-nam-duoc-nguoi-nhat-ca-ngoi-a578946.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan