+Aa-
    Zalo

    Hé lộ CÁC vũ khí được Iran sử dụng khi tấn công Israel

    (ĐS&PL) - Cuộc tấn công của Iran được cho là chủ yếu dựa vào máy bay không người lái Shahed-136 và một số loại tên lửa tầm xa tiên tiến của nước này.

    Hãng tin RT đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, cuộc tấn công của Iran có sự tham gia của 170 máy bay không người lái (UAV), hơn 30 tên lửa hành trình và hơn 120 tên lửa đạn đạo. Các cuộc tấn công nhằm đáp trả việc nước này cho rằng Israel thực hiện cuộc không kích ngày 1/4 vào cơ quan ngoại giao của Iran ở Syria, khiến 7 sĩ quan quân đội nước này thiệt mạng.

    Trong khi quân đội Iran chỉ cung cấp một số ít thông tin chi tiết về loại vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công, truyền thông nước này cho rằng nhiều hệ thống vũ khí tiên tiến đã được sử dụng để nhắm vào Israel. Theo Press TV, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa diễn ra trước các cuộc tấn công mạng vào hệ thống radar và lưới điện của Israel.

    Iran phóng tên lửa và máy bay không người lái hướng đến Israel. Ảnh: Press TV

      Iran phóng tên lửa và máy bay không người lái hướng đến Israel. Ảnh: Press TV

     

    Press TV cũng thông tin thêm rằng, Iran có thể đã sử dụng số lượng tên lửa đạn đạo tầm trung Kheibar Shekan chưa xác định với trọng tải nửa tấn trong cuộc tấn công. Bên cạnh đó, cũng có thông tin cho rằng Iran đã phóng một số tên lửa siêu thanh Fattah - một trong những khí tài tiên tiến nhất của nước này với tầm bắn lên tới 1.400km và được cho là có khả năng né tránh hệ thống phòng không nhờ tốc độ và khả năng cơ động cao.

    Trong khi đó, hãng thông tấn Mehr News gợi ý rằng Iran đã sử dụng tên lửa Khorramshahr-4 có tầm bắn 2.000km và trọng tải 1.500kg. Chuyên gia về quân sự Iran Fabian Hinz Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế ở có trụ sở ở Berlin (Đức) lập luận rằng cuộc tấn công còn bao gồm tên lửa hành trình Paveh 351 với tầm bắn 1.650 km.

    Cả Press TV và Mehr News đồng thời cho biết cuộc tấn công của Iran có sự tham gia của hàng chục máy bay không người lái Shahed-136. Loại vũ khí tấn công cảm tử này có tầm hoạt động 2.000km và có thể mang tải trọng lên tới 50kg với sức công phá tương đối mạnh. Các đội máy bay không người lái rõ ràng đã được Iran phóng đi trước khi triển khai thêm một số loại tên lửa.

    Trước đó, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố rằng 99% trong số hơn 300 máy bay không người lái và tên lửa phóng từ lãnh thổ Iran đã nước này bị đánh chặn thành công. Một số tên lửa đạn đạo đã xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Israel. Những tên lửa này đã rơi xuống căn cứ không quân Nevatim và “chỉ gây thiệt hại nhỏ về cơ sở hạ tầng”. Ngoài ra, các máy bay không người lái do phiến quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq và Yemen phóng đều không tiếp cận được lãnh thổ Israel.

    P.U (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-cac-vu-khi-uoc-iran-su-dung-khi-tan-cong-israel-a413866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan