+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân Jisoo (BLACKPINK) lựa chọn gia nhập công ty của anh trai

    (ĐS&PL) - Thông tin Jisoo (BLACKPINK) gia nhập công ty của anh trai đang thu hút sự chú ý của dư luận.

    Sau 7 năm gắn bó với YG Entertainment, các thành viên BLACKPINK chỉ tái ký hợp đồng hoạt động nhóm và tự tách ra hoạt động cá nhân. Jisoo sẽ về dưới trướng công ty của anh trai cô là BioMom. BioMom vốn là công ty thực phẩm chức năng cho trẻ em nhưng đã thông báo tuyển dụng thêm nhân viên để mở nhánh kinh doanh giải trí mang tên Blissoo, với Jisoo là nghệ sĩ chính.

    Nhiều người thắc mắc vì sao Jisoo không đầu quân cho 1 công ty giải trí chuyên nghiệp mà lại về với công ty của anh trai. TenAsia đã vào cuộc và lý giải điều này. Lý do đầu tiên đó chính là Jisoo có thể giảm bớt rủi ro. Việc cùng anh trai mở rộng lĩnh vực hoạt động của 1 công ty sẵn có giúp nữ idol giảm bớt chi phí, thời gian và rủi ro so với việc thành lập công ty mới. Jisoo cũng có thể tận dụng sẵn nguồn nhân lực của công ty và kinh nghiệm điều hành của anh trai. Theo TenAsia, Jisoo chỉ cần tuyển thêm 4 nhân viên và sẽ chỉ tiêu tốn 100 triệu won (1,8 tỷ đồng)/năm để trả lương cho các nhân sự này.

    he lo nguyen nhan jisoo blackpink lua chon gia nhap cong ty cua anh trai6
    Jisoo có thể tận dụng nguồn nhân lực và kinh nghiệm quản lý của anh trai, từ đó tiết kiệm chi phí, thời gian và rủi ro khi thành lập công ty mới.

    Lý do thứ 2 đó chính là để tối ưu hóa lợi nhuận hoạt động của Jisoo. Trong công ty gia đình, Jisoo có thể dễ dàng điều chỉnh lại tỷ lệ chia lợi nhuận tối ưu cho mình, thay vì phải chia phần nhiều cho các công ty quản lý.

    Cuối cùng, đây là 1 cú bắt tay đôi bên cùng có lợi, chứ không chỉ có mình Jisoo hưởng lợi. BioMom mới thành lập năm 2020 và còn là 1 thương hiệu khá non trẻ trên thị trường. Vào tháng 12/2022, BioMom đã đem sản phẩm đến dự triển lãm ở Bangkok, Thái Lan và tìm cách gia nhập thị trường Đông Nam Á. Thông tin Jisoo đầu quân cho BioMom nhanh chóng khiến tên tuổi công ty được biết đến rộng rãi, không chỉ ở Hàn Quốc mà ở Đông Nam Á. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh thực phẩm chức năng của BioMom.

    he lo nguyen nhan jisoo blackpink lua chon gia nhap cong ty cua anh trai4
    Về với công ty gia đình, Jisoo sẽ được hưởng tỷ lệ lợi nhuận tốt hơn so với khi ở YG.
    he lo nguyen nhan jisoo blackpink lua chon gia nhap cong ty cua anh trai2

    Theo Xports News, Blissoo là công ty con trực thuộc BioMom, do anh trai của Jisoo làm Giám đốc điều hành. BioMom là một thương hiệu thực phẩm chức năng, dinh dưỡng dành cho trẻ em. BioMom có kế hoạch mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực giải trí với Blissoo, và ký hợp đồng với Jisoo nhằm hỗ trợ cô phát triển sự nghiệp solo.

    Phản hồi về thông tin này, đại diện công ty BioMom cho biết: "Chúng tôi không biết rõ mối quan hệ gia đình của Giám đốc".

    Tuy nhiên, tin tức này đang gây những tranh luận trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều người hâm mộ ủng hộ quyết định của Jisoo khi cô đầu quan về công ty của anh trai.

    he lo nguyen nhan jisoo blackpink lua chon gia nhap cong ty cua anh trai
    Thông tin tuyển dụng của công ty khởi nghiệp Blissoo có hình ảnh Jisoo.

    Bên cạnh đó, không ít khán giả lo ngại cho tương lai của Jisoo. Bởi BioMom là công ty kinh doanh thực phẩm dinh dưỡng, không liên quan gì đến ngành công nghiệp giải trí hay nghệ thuật. Điều này đồng nghĩa với việc, Jisoo sẽ không có mối thường thuận lợi nhất để phát triển.

    Điều này khá rủi ro. Công ty của anh trai Jisoo sản xuất đồ ăn dành cho trẻ em. Không biết họ được trang bị thế nào để quản lý một thần tượng Kpop lớn như Jisoo. Có vẻ như đây là một điều quyết định kỳ lạ vào phút cuối. Sẽ tốt hơn nếu cô ấy gia nhập một công ty phù hợp khác", một khán giả bình luận trên Allkpop.

    Trong khi đó, cuối tháng 12/2022, Jennie đã công bố thành lập công ty riêng ODD ATELIER (OA) để phát triển sự nghiệp solo.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-jisoo-blackpink-lua-chon-gia-nhap-cong-ty-cua-anh-trai-a606051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan