+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân không tưởng dẫn tới vụ xả súng đẫm máu tại lễ hội Tỏi ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm gây ra vụ xả súng khiến hàng chục người thương vong tại California (Mỹ) từng thể hiện thái độ bất bình khi cho rằng Lễ hội Tỏi Gilroy là phung phí.

    Nghi phạm gây ra vụ xả súng khiến hàng chục người thương vong tại California (Mỹ) từng thể hiện thái độ bất bình khi cho rằng Lễ hội Tỏi Gilroy là phung phí tiền.


    Hiện trường vụ xả súng tại Mỹ. Ảnh: AP

    Cảnh sát Mỹ xác định Santino William Legan (19 tuổi) là nghi phạm trong vụ xả súng tại Lễ hội Tỏi Gilroy, diễn ra ở phía nam San Jose, California vào ngày 28/7.

    Vụ xả súng khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, gồm cả nghi phạm. Số người bị thương được đính chính là 12, thay vì 15 như thông báo ban đầu.

    Legan đã đăng một bức ảnh về Lễ hội tỏi Gilroy trên tài khoản Instagram cá nhân trước khi gây án, kèm với dòng trạng thái: "Lễ hội tỏi đã đến! Lại phung phí tiền bạc cho thứ chết tiệt".

    Cảnh sát trưởng Gil Smith Scot Smithee cho hay nghi phạm là người gốc Gilroy, đã mua súng hợp pháp hôm 9/7 tại Nevada, nơi anh ta sống cùng gia đình.

    Trong cuộc đấu súng sau đó, Legan bị cảnh sát tiêu diệt. Hiện, cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra về động cơ xả súng và không loại trừ Legan có đồng phạm.

    Phát biểu từ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cám ơn các sĩ quan thực thi pháp luật đã phản ứng nhanh chóng.

    "Chúng tôi cảm ơn các thành viên can đảm của lực lượng thi hành luật. Họ chưa bao giờ để chúng ta thất vọng, những người nhanh chóng tiêu diệt kẻ nổ súng", ông Trump bày tỏ và gọi hung thủ là "kẻ giết người độc ác" đã "xả đạn và giết chết 3 công dân vô tội, trong đó có một trẻ nhỏ".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

    Nhà lãnh đạo Mỹ cầu nguyện cho các nạn nhân và nói thêm: "Chúng ta sẽ tiếp tục làm việc với nhau như những cộng đồng và như những công dân nhằm ngăn ngừa tội ác, chặn đứng bạo lực và bảo đảm sự an toàn của tất cả người Mỹ".

    Lễ hội Tỏi Gilroy là một trong những lễ hội ẩm thực lớn nhất ở Mỹ, diễn ra trong khoảng thời gian 3 ngày mỗi năm. Lễ hội ra đời từ năm 1979 và thường được tổ chức tại Công viên Christmas Hill, cách TP San Jose gần 50 km về phía Nam.

    Lễ hội cấm tất cả các loại vũ khí và có khoảng 4.000 tình nguyện viên tham gia, nội dung bao gồm các cuộc thi nấu ăn và trình diễn âm nhạc, thu hút hơn 100.000 người. Nó được mô tả là lễ hội ẩm thực mùa hè lớn nhất thế giới.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-khong-tuong-dan-toi-vu-xa-sung-dam-mau-tai-le-hoi-toi-o-my-a286489.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan