+Aa-
    Zalo

    Hé lộ yêu quái mạnh nhất Tây Du Ký: Đến cả Quan Âm cũng không biết nguồn gốc

    (ĐS&PL) - Khán giả xem Tây Du Ký chắc hẳn không thể quên được hình tượng yêu quái Lục Nhĩ Hầu khi có hình dạng giống Tôn Ngộ Không "y như đúc", chỉ có Phật Tổ Như Lai mới trấn áp được.

    Tây Du Ký 1986 là tác phẩm truyền hình kinh điển của màn ảnh Trung Quốc. Bộ phim của đạo diễn Dương Khiết xoay quanh hành trình trải qua 81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng trên đường đi lấy chân kinh, đắc đạo thành Phật.

    Khi nhắc đến bộ phim, khán giả thường liên tưởng đến các nhân vật nổi tiếng như Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không), Mã Đức Hoa (Trư Bát Giới), Diêm Hoài Lễ (Sa Tăng) cùng với Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thụy, và Uông Việt đảm nhận vai Đường Tăng.

    Tuy nhiên, không thể quên những nhân vật yêu quái độc ác, tài tình và không kém phần quyến rũ đã góp phần làm nên sự thành công của bộ phim này. Theo đó, cho đến nay, bộ phim vẫn chứa đựng nhiều điều khiến người xem tò mò. 

    he lo yeu quai manh nhat tay du ky den ca quan am cung khong biet nguon goc7
    4 thầy trò Đường Tăng.

    Trong đó, không thể không nhắc đến yêu quái mạnh nhất trong phim, đến cả Quan Âm cũng không biết nguồn gốc. Đó chính là Lục Nhĩ Hầu - phiên bản Tôn Ngộ Không chỉ có duy nhất Phật Tổ Như Lai có thể phân biệt được. Cũng giống như Tề Thiên Đại Thánh, Lục Nhĩ Hầu được sinh ra từ viên đá vá trời của Nữ Oa. Ngoài việc hấp thụ linh khí của trời đất, Lục Nhĩ Hầu còn có 6 tai với khả năng nghe được mọi chuyện trên đời. Chính vì vậy mà y có thể nhìn thấu mọi sự việc trong Tam giới, học lỏm mọi loại võ công bí thuật, dần dần sử hữu thực lực vô song.

    Tôn Ngộ Không vốn nổi tiếng với bản tính bá đạo, thần thông quảng đại nhưng đối mặt với Lục Nhĩ Hầu, thậm chí cả ngàn hiệp cũng không giành chiến thắng. Đại đồ đệ của Đường Tăng cảm thấy bất lực khi đến Thiên Cung hay Âm Phủ, không một ai có thể nhận ra Tôn Ngộ Không giả. Thậm chí khi hỏi đến Quan Âm Bồ Tát cũng chỉ biết lắc đầu, không thể phân biệt được.

    he lo yeu quai manh nhat tay du ky den ca quan am cung khong biet nguon goc2
    he lo yeu quai manh nhat tay du ky den ca quan am cung khong biet nguon goc1

    Trong kiếp nạn "Thật giả Mỹ Hầu Vương", Lục Nhĩ Mỹ Hầu đã giả dạng thành Tôn Ngộ Không, chiến đấu bất phân thắng bại, thật giả khó định.

    Thực ra việc khó phân biệt cũng rất dễ hiểu vì Lục Nhĩ Hầu từ pháp thuật đến cử chỉ đều "sao y bản chính" Ngộ Không. Thêm nữa, yêu quái này nắm trong tay một đầu Kim Cô Bổng - cây gậy chỉ có duy nhất trên đời. Ngay cả pháo nhãn của Boog Táy hay gương chiếu yêu của Lý Tịnh cũng đều bó tay với trường hợp này.

    Cuối cùng, Phật Tổ Như Lai đã phải sử dụng Đại Thiên Am - chiếc bát vàng được coi là pháp bảo mạnh nhất trong Tây Du Ký, mới có thể phát hiện ra Tôn Hành Giả là ai. Tuy nhiên, do quá nổi giận, Tôn Ngộ Không đã không thể kiềm chế và đã sát hại Lục Nhĩ Hầu, khiến mọi người xung quanh đều kinh ngạc. Mặc dù hành động này không tuân theo giới luật Phật pháp, nhưng lại phản ánh chân thực tính cách của nhân vật cũng như tình tiết của câu chuyện sau này.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-yeu-quai-manh-nhat-tay-du-ky-den-ca-quan-am-cung-khong-biet-nguon-goc-a596461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan