+Aa-
    Zalo

    HH Nguyễn Thị Loan mặc áo dài gợi nhớ Nam Phương Hoàng hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Chiếc áo choàng ngoài của HH Nguyễn Thị Loan thường được mặc trong những nghi thức long trọng ở cung đình xưa, hình ảnh này gợi nhớ đến Hoàng hậu Nam Phương.

    (ĐSPL) - Chiếc áo choàng ngoài của Hoa hậu Nguyễn Thị Loan thường được mặc trong những nghi thức long trọng ở cung đình xưa, hình ảnh này gợi nhớ đến Hoàng hậu Nam Phương trong lễ tấn phong hoàng hậu.

    “Long vũ khúc” là tên gọi của trang phục chính thức mà Nguyễn Thị Loan sẽ mang đến Miss World 2014 – một trong những cuộc thi uy tín và danh giá nhất hành tinh. “Long vũ khúc” chắt lọc từ những tinh hoa của người Việt và cả hồn dân tộc Việt Nam. Chiếc áo còn là câu chuyện kể về cội nguồn, về những triều đại phong kiến Việt Nam và những nét đẹp tồn tại vĩnh cửu qua mấy nghìn năm lịch sử dân tộc.

    NTK Võ Việt Chung muốn đem đến văn hóa đặc trưng của dân tộc qua màu sắc của trang phục là màu đỏ - vàng trên quốc kỳ của Việt Nam. Hai màu sắc này còn là màu sắc đặc trưng trong các triều đại phong kiến, đại diện cho sự vương giả với các đồ vật được sơn son thếp vàng, màu vàng còn là màu dành cho vua chúa.

    Chiếc áo choàng ngoài thường được mặc trong những nghi thức long trọng ở cung đình xưa, hình ảnh này gợi nhớ đến Hoàng hậu Nam Phương trong lễ tấn phong hoàng hậu. Hai tay áo được vấn lại bằng nhiều lớp vải lấy cảm hứng từ khăn mỏ quạ của miền Bắc. Chất liệu của chiếc áo này được đặt hàng riệng tại Ấn Độ và dệt bằng một loại sợi đặc biệt có bọc chỉ vàng. Lớp áo trong vẫn giữ nguyên một số chi tiết truyền thống của áo dài, họa tiết màu vàng trên thân áo là hình ảnh của vảy rồng – linh vật  quyền lực hiện thân cho vua chúa ngày xưa.

    Nét đặc biệt trong bộ trang phục này phải kể đến chiếc nón quai thau của phụ nữ Kinh Bắc cổ xưa được kết hợp 3 tầng, mỗi tầng là 1 họa tiết khác nhau. Tầng trên cùng là hình ảnh của “Long Vũ Khúc”. Bên cạnh đó, vành nón được kết nối với nhau họa tiết bằng đồng lấy cảm hứng từ nón của thiếu nữ dân tộc Dao Đỏ.

    Từ đây gợi nhớ về truyền thuyết Con rồng cháu tiên với Lạc Long Quân đem 50 người con xuốn biển, Âu Cơ mang 50 người con lên non. Tất cả đã thể hiện rõ qua bộ trang phục, kể nên một câu chuyện về tình đoàn kết của 54 dân tộc, các vùng miền… với  hình ảnh chiếc áo dài truyền thống của người Kinh và họa tiết trên nón của dân tộc Dao Đỏ. Các phụ kiện đi kèm theo được thiết kế riêng để đi kèm và được mạ vàng để phù hợp với tổng thể trang phục.

    Với kinh nghiệm từng thiết kế trang phục cho rất nhiều người đẹp tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới như Miss World, Miss Universe, Miss Earth, Miss International…và vừa qua trang phục “Báu vật của Đại dương”  tại Miss International 2014 vinh dự lọt vào top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất. Vừa qua, anh vinh dự nhận được danh hiệu trong “Top 10 nhà thiết kế xuất sắc nhất  thế giới” tại Mỹ.

    “Long Vũ Khúc” là trang phục được đánh giá là bộ trang phục được đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay trong suốt 20 năm thiết kế của anh, vì vậy không thể tính được bằng giá trị vật chất. NTK Võ Việt Chung càng khẳng định vị trí là nhà thiết kế trang phục truyền thống hàng đầu Việt Nam với thế mạnh am hiểu về lịch sử văn hóa dân tộc và trang phục  truyền thống.

    Hơn thế nữa, với sự đầu tư chu đáo về hình thức lẫn kiến thức am hiểu về lịch sử và thời trang, có những sản phẩm được anh chuẩn bị từ trước đó rất lâu và luôn sẵn sàng mang ra các đấu trường nhan sắc quốc tế đúng dịp. Hầu hết tất cả đều có một tên gọi gắn liền đúng với hình ảnh thể hiện trên trang phục.

    Cùng Báo Đời Sống Và Pháp Luật xem áo dài Nguyễn Thị Loan sẽ mặc tại Miss World 2014:


    Model: Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan
    Photographer: Thành Nguyễn
    Costume by designer Vo Viet Chung
    Make up & Hair: Huy Fero

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hh-nguyen-thi-loan-mac-ao-dai-goi-nho-nam-phuong-hoang-hau-a70877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan