+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier viết tâm thư sau khi chia tay bóng đá Việt Nam

    (ĐS&PL) - Trong tâm thư vừa đăng tải, HLV Philippe Troussier đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam và bày tỏ niềm tin về các học trò.

    VTC News đưa tin tối 3/4, hơn 1 tuần sau khi đồng thuận cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sớm chấm dứt hợp đồng làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia, HLV Philippe Troussier rời Việt Nam. Khi đã có mặt ở Pháp, ông đăng tải tâm thư trên trang cá nhân nhưng đặt ở chế độ chỉ dành cho bạn bè.

    Cụ thể, HLV Philippe Troussier chia sẻ: "Trong suốt cuộc hành trình vừa qua, tôi cảm thấy nặng lòng khi thừa nhận những kết quả thất vọng của đội tuyển Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2026. Với tư cách là HLV trưởng, tôi chịu trách nhiệm về những kết quả này và tôi chấp nhận trách nhiệm của mình đối với tất cả mọi người".

    HLV Philippe Troussier. Ảnh: VietNamNet

    HLV Philippe Troussier. Ảnh: VietNamNet

    "Với những cổ động viên cuồng nhiệt của bóng đá Việt Nam, tôi xin gửi lời cảm ơn và lời xin lỗi chân thành nhất. Sự nhiệt tình không ngừng nghỉ của các bạn đã là nguồn cảm hứng cho đội tuyển Việt Nam và tôi vô cùng khiêm nhường trước những lời động viên của các bạn ngay cả trong lúc không hài lòng.

    Tôi xin gửi lời chào nồng nhiệt nhất và những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả những ai đã tham gia vào cuộc hành trình này. Đó là một vinh dự và đặc ân đối với tôi, và tôi mãi mãi biết ơn cơ hội được phục vụ đất nước Việt Nam", bài đăng của HLV Philippe Troussier có đoạn viết.

    Cũng trong bài đăng này, ông đã gửi lời cảm ơn tới toàn bộ  đội ngũ trợ lý, các nhân viên y tế, bộ phận truyền thông cùng các phòng ban hỗ trợ của VFF.

    Sao hơn 1 năm HLV Philippe Troussier đảm nhận vai trò “thuyền trưởng”, đội tuyển Việt Nam bị văng khỏi top 100 bảng xếp hạng FIFA và ghi những kỷ lục buồn, theo VietNamNet. Gần đây nhất, đội tuyển Việt Nam thua 2 trận trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 và thua cả 3 trận vòng bảng Asian Cup 2023. 

    Nhà cầm quân người Pháp khẳng định ông đã luôn suy ngẫm về nhiệm kỳ vừa qua, với sự chân thành và khiêm tốn. Bên cạnh đó, ông bày tỏ niềm tin rằng các học trò sẽ có một tương lai tươi sáng với những gì đã thể hiện.

    "Từ ngày đầu tiên cho đến phút cuối cùng, những nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ giúp họ trở thành trụ cột của đội bóng. Tôi vô cùng biết ơn về đặc ân được làm việc cùng với những cá nhân tài năng như vậy.

    Tôi tin tưởng rằng việc duy trì tinh thần không bao giờ bỏ cuộc như vậy là chìa khóa cho bất kỳ chuỗi thành công nào trong tương lai. Tôi mong họ có sức khỏe tốt nhất, không bị chấn thương và giữ phong độ cao nhất", HLV Philippe Troussier bày tỏ.

    Cũng theo HLV Philippe Troussier, sau hơn 1 năm làm việc hàng ngày với các cầu thủ trên sân, ông chưa bao giờ hết ngạc nhiên trước tính kỷ luật và tinh thần của đội bóng.

    "Khi tôi từ bỏ vai trò của mình, cho dù hành trình của chúng ta đầy rẫy những trở ngại và thử thách, tôi vẫn kiên định với niềm tin vào tiềm năng của bóng đá Việt Nam, sự kiên cường của tất cả các cầu thủ”, ông chia sẻ thêm.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hlv-philippe-troussier-viet-tam-thu-sau-khi-chia-tay-bong-a-viet-nam-a410758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan