+Aa-
    Zalo

    Hòa Afghanistan, ĐTVN giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 sau khi cầm hòa Afghanistan 0 - 0 ở trận đấu diễn ra tối 14/11 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

    Đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 sau khi cầm hòa Afghanistan 0 - 0 ở trận đấu diễn ra tối 14/11 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

    Trong trận cầm quân đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã bố trí đội hình đảm bảo sự chắc chắn trước đối thủ Afghanistan sở hữu thể hình vượt trội.

    Cặp trung vệ Ngọc Thịnh và Tiến Dũng được xếp đá chính. Tuy nhiên, khi trận đấu diễn ra đến phút 26, Tiến Dũng phải rời sân do chấn thương, nhường chỗ cho Duy Mạnh. Dù đội hình phải điều chỉnh không mong đợi, hàng phòng ngự vẫn đứng vững trước những tình huống bóng bổng của Afghanistan.

    HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019 - Ảnh: Vietnamnet

    Thủ môn Tuấn Mạnh xứng đáng nhận được lời khen khi có 3 lần cản phá xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam ở hiệp 1. Trong đó, tình huống đáng chú ý là pha bay người đẩy bóng cản phá pha đánh đầu của Farshad Noor (26’) và Haroon (38’).

    Trước lối chơi áp sát và giàu thể lực của cầu thủ Afghanistan ở hiệp 2, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam chịu sức ép rất lớn. Tuy nhiên, thủ môn Tuấn Mạnh thi đấu tập trung và băng ra chính xác với những pha đấm bóng giải nguy.

    Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, tuyển Việt Nam lần đầu tiên vượt qua được vòng loại chính thức giành vé dự một vòng chung kết Asian Cup mà không phải với tư cách là một đội chủ nhà.

    Ảnh: Minh Hoàng/ VOV

    Một màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn cho ông thầy xứ Hàn Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng. Ông đã sớm đi vào lịch sử bóng đá của mảnh đất hình chữ S.

    Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, tuyển Jordan đã vượt qua Campuchia 1 - 0 trên sân khách.

    Trận đấu cuối cùng ở vòng loại giữa hai đội Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra ngày 27/3/2018. Kết quả trận đấu sẽ phân định ngôi đầu bảng C.

    Đội hình ra sân:

    Đội Việt Nam: Tuấn Mạnh - Âu Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu - Thanh Trung, Xuân Trường, Huy Hùng, Văn Quyết - Công Phượng, Anh Đức

    Đội tuyển Afghanistan: Haidary - Amin, Mohammad, Intezar - Alikhil, Popalzay, Salem, Taher - Amiri, Noor, Nadjem

    Afghanistan, với thể lực tốt và lối đeo bám rất rát, đang gây nhiều khó khăn cho các tuyển thủ Việt Nam - Ảnh: Ngọc Thành/ Vnexpress

    Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “VFF nhấn mạnh với tôi đây là trận đấu rất quan trọng và cá nhân tôi cũng nhận thấy rằng mình sẽ phải làm hết sức để có kết quả tốt trong ngày ra mắt đội tuyển Việt Nam.

    Tuy nhiên VFF không nói với tôi phải thắng hay như nào đó. VFF biết rằng một HLV trên sân luôn quyết tâm chiến thắng. Tôi và các học trò luôn có niềm tin sẽ giành chiến thắng.

    Đã là HLV thì luôn luôn gặp áp lực, dù gặp đội mạnh hay yếu, nhưng với tôi đây không phải là vấn đề lớn. Tôi nói với các cầu thủ rằng hãy luôn có niềm tin chiến thắng”.

    Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam - Ảnh: Vietnamnet

    HLV trưởng của đội tuyển Afghanistan là chiến lược gia người Đức, Otto Pfister. Ông năm nay 79 tuổi và đang dẫn dắt bóng đá Afghanistan trong giai đoạn khó khăn.

    Trong trận đấu lượt đi, tuyển Việt Nam cầm hòa Afghanistan trên sân trung lập ở thủ đô Dusanbe của Tajikistan. Tuy nhiên, đến nay Việt Nam đã thay HLV trưởng. Vị HLV người Đức nói: "Tôi nghĩ 2 đội có cùng đẳng cấp và cơ hội cho trận đấu sắp tới mỗi đội là ngang nhau, 50-50", ông Otto Pfister nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-afghanistan-dtvn-gianh-ve-du-vong-chung-ket-asian-cup-2019-a209373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan