+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu nào trẻ nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hà Kiều Anh là Hoa hậu duy nhất đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi mới 16 tuổi.

    (ĐSPL) - Hà Kiều Anh là Hoa hậu duy nhất đăng quang  Hoa hậu Việt Nam khi mới 16 tuổi.

    Có lẽ tính đến thời điểm hiện tại và trong các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sau này sẽ không có Hoa hậu nào đăng quang từ khi mới 16 tuổi giống như Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh. Bởi lẽ, quy chế đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam hiện nay, đối tượng tham dự là nữ công dân Việt Nam tuổi từ 18 đến 27 (tính theo năm sinh trong giấy khai sinh) và tốt nghiệp PTTH trở lên. Điều đó đồng nghĩa với việc thí sinh sẽ phải hơn 17 tuổi, trừ trường hợp thí sinh dự thi cuộc thi này học sớm và tốt nghiệp trước tuổi 18.

    Hoa hậu Hà Kiều Anh - Hoa hậu trẻ nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam.

    Như vậy, từ khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức đầu tiên vào năm 1988 đến nay, Hà Kiều Anh là Hoa hậu trẻ nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam khi đăng quang ngôi vị cao quý này ở độ tuổi chưa tròn 16. Và danh hiệu này của người đẹp sẽ không bao giờ bị "soán ngôi".

    Được biết, Hà Kiều Anh đăng quang tại nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng (TP Hồ Chí Minh). Nhờ vào sự thông minh sắc sảo, Hà Kiều Anh đã chinh phục được những vị BGK khó tính qua câu trả lời ứng xử xuất sắc của mình mặc dù tuổi đời còn khá trẻ.


    Tại điểm đó, cô đang theo học Trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Và Hà Kiều Anh được ghi nhận là Hoa hậu đăng quang ở độ tuổi trẻ nhất từ trước đến nay của Việt Nam.


    Hiện nay, tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, thí sinh ít tuổi nhất lọt vào chung kết toàn quốc là thí sinh Nguyễn Thị Như Thủy sinh năm 1998 đến từ Đà Nẵng. Đây là thí sinh duy nhất chưa tốt nghiệp THPT. Thời điểm diễn ra khuôn khổ cuộc thi cũng là thời điểm cô thi cuộc thi THPT quốc gia. Tuy nhiên thí sinh này cũng đã được BTC tạo điều kiện cho phép nợ bằng với điều kiện phải cam kết có bằng tốt nghiệp trước chung kết bắt đầu vào trung tuần tháng 8.

    Thí sinh Như Thủy tại Hoa hậu Việt Nam 2016.

    Được biết, đến nay, Như Thủy đã đáp ứng được đẩy đủ 2 yêu cầu trong quy chế đăng ký dự thi là thí sinh từ 18 tuổi trở lên và đã được cấp chứng nhận tốt nghiệp THPT.

    Trong số 15 Hoa hậu đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam từ năm 1988 đến nay, 3 Hoa hậu đăng quang dưới 18 tuổi là Hoa hậu Việt Nam 2002 Phạm Thị Mai Phương. Đây là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên của thành phố Hải Phòng đăng quang khi cô chưa tròn 17 tuổi. Tiếp đó là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên Bùi Bích Phương đăng quang ở tuổi "non" 17 giống Mai Phương. Cuối cùng là Hoa hậu trẻ tuổi nhất Hà Kiều Anh. Đây cũng là 3 Hoa hậu duy nhất của Việt Nam đăng quang trước tuổi 18.

     Hồng Nhung (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]jxtq9eglFP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-nao-tre-nhat-trong-lich-su-hoa-hau-viet-nam-a142546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan