+Aa-
    Zalo

    Học sinh lập băng cướp trấn lột tiền để... nhậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để có tiền ăn nhậu, một học sinh THPT thành lập băng cướp, hàng đêm ra Quốc lộ (QL) 1A chặn xe trấn lột tiền.

    (ĐSPL) - Để có tiền ăn nhậu, một học sinh THPT thành lập băng cướp, hàng đêm ra Quốc lộ (QL) 1A chặn xe trấn lột tiền.

    Nếu ai không đưa tiền, chúng lập tức dùng hung khí hành hung, đập phá xe.

    Ngày 6-3, Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đã xác định được các đối tượng chuyên chặn xe trấn lột tiền của tài xế trên QL1A, đoạn đi qua địa bàn xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ trong thời gian gần đây. Theo đó, băng cướp có 5 tên từ 17-20 tuổi, cùng ngụ tại xã Mỹ Lộc, gồm: Đặng Văn Minh, Nguyễn Văn Thính, Nguyễn Công Trứ, Đặng Nhật Hào và Nguyễn Minh Sanh.

    Trong đó, Trứ đang học lớp 11C, Trường THPT Phù Mỹ 2 và Minh đang học lớp 11A7, Trường THPT Bình Dương (thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ). Băng cướp do Trứ cầm đầu, từng thực hiện hàng loạt vụ trấn lột gây bất an dư luận.

     Nguyễn Công Trứ tại cơ quan điều tra

    Trước đó, khoảng 3 giờ sáng 2-3, tổ công tác Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Bình Định đang tuần tra trên QL1A, khi đến thôn Nghĩa Lộc, xã Mỹ Lộc thì bắt quả tang Nguyễn Văn Thính và Đặng Văn Minh đang dùng cây gỗ, đá chặn ôtô tải cưỡng đoạt tài sản của lái xe. Ngay sau khi tiếp nhận bàn giao đối tượng, tang vật từ tổ Cảnh sát giao thông, Công an huyện Phù Mỹ đã khẩn trương đấu tranh và truy bắt thêm 3 đối tượng là đồng phạm, gồm: Nguyễn Công Trứ, Đặng Nhật Hào và Nguyễn Minh Sanh.

    Tại cơ quan Công an, các đối tượng trên khai nhận, đêm xảy ra vụ án, cả nhóm cùng tổ chức ăn nhậu tại một quán gần hiện trường gây án. Đang nhậu giữa chừng, Trứ "lệnh" cho Minh và Thính đi chặn xe cướp lấy tiền về trả tiền nhậu. Nghe lời "đại ca", cả hai cầm gậy, đá ra chặn xe trấn lột tiền tài xế thì bị bắt. Bước đầu, băng cướp khai nhận đã thực hiện hơn 15 vụ trấn lột tiền của các lái xe khách, xe tải trên QL1A đi qua địa bàn, mỗi vụ được ít nhất 50 nghìn đồng. Nếu tài xế nào không cho tiền, băng này lập tức dùng hung khí hành hung và đập vỡ kính, gương chiếu hậu xe.

     Nhóm cướp có 5 tên từ 17-20 tuổi

    Theo một số chủ quán nước trên QL1A, đoạn thuộc địa bàn xã Mỹ Lộc, từ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đến nay, hầu như đêm nào nhóm của Trứ cũng tổ chức ăn nhậu bét nhè đến rạng sáng hôm sau mới tan, gây mất trật tự ở địa phương. "Thấy tụi nó tối nào cũng ăn nhậu xông xênh, tôi nghĩ cha mẹ cho tiền chứ đâu biết chúng đi ăn cướp để lấy tiền nhậu. Có lần chúng nó nhậu đến khuya, la ó ì xèo, tôi nhắc nhở thì cả nhóm đòi đập quán nên từ đó tôi không dám đá động gì tới nữa", chị H., một chủ quán nước ở xã Mỹ Lộc, bức xúc.

    Trao đổi với chúng tôi vào trưa 4-3, thầy Huỳnh Long Kiến, Hiệu trưởng Trường THPT Phù Mỹ 2, cho biết: "Về vụ việc em Nguyễn Công Trứ, học sinh của trường có tham gia băng cướp, hiện tôi cũng chỉ nghe phong phanh chứ chưa nhận được thông báo nào từ cơ quan chức năng nên chưa biết như thế nào để xử lý. Trong quá trình học tập, em Trứ là một học sinh có học lực và hạnh kiểm bình thường như nhiều học sinh khác của trường. Thi thoảng em Trứ có nghỉ học không phép, qua đó giáo viên chủ nhiệm cũng đã gặp gỡ phụ huynh để nhắc nhở họ chấn chỉnh". Tương tự như vậy, thầy Đặng Văn Phụng, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Dương, cho biết cũng đang chờ thông báo của cơ quan chức năng để có cơ sở xử lý Đặng Văn Minh, học sinh lớp 11A7 của trường về hành vi tham gia cướp tài sản nói trên. Trước đó, Minh không có dấu hiệu gì khác thường so với các em học sinh khác của trường.

    Hiện vụ việc đang được Công an huyện Phù Mỹ tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý các đối tượng trong băng cướp trên theo quy định của pháp luật.

    Ánh Tuyết

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lap-bang-cuop-tran-lot-tien-de-nhau-a24527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan