+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 7 qua đời đột ngột khi đang chạy bộ trong giờ thể dục

    (ĐS&PL) - Một học sinh lớp 7 tại Trường THCS số 24 Ngân Xuyên (Ninh Hạ, Trung Quốc) đã qua đời sau khi tham gia hoạt động chạy bộ trong giờ Thể dục.

    Vụ việc xảy ra lúc 9h16, ngày 12/4, tại Trường THCS số 24 Ngân Xuyên (Ninh Hạ, Trung Quốc). Đến ngày 18/4, nhà trường mới chính thức lên tiếng lý giải việc nam sinh họ Mã đột tử khi đang chạy bộ. 

    Theo đó, nhà trường cho biết: "Ngày 12/4, lúc 9h05, nhà trường tổ chức hoạt động Thể dục giữa giờ. Đến 9h14, cả trường bắt đầu chạy bộ. 2 phút sau, em Mã - học sinh lớp 7, bất ngờ ngã và bất tỉnh tại chỗ. Ngay lập tức, nhân viên y tế nhà trường đã tiến hành sơ cứu. Cùng lúc đó, trường đã gọi xe cấp cứu và liên hệ với phụ huynh học sinh. 

    9h22, xe cứu thương tới, giáo viên chủ nhiệm và nhân viên y tế theo xe đưa học sinh đến bệnh viện. 11h55, bệnh viện thông báo nam sinh qua đời. Nguyên nhân nam sinh tử vong được bác sĩ chẩn đoán là ngừng tim hô hấp".

    Tuy nhiên bố của nam sinh cho hay: "Do sơ suất trong việc cấp cứu của nhà trường dẫn đến con tôi tử vong. Hôm qua, cháu còn khỏe mạnh và vui vẻ nhưng bỗng chốc ra đi. Ai sẽ trả lại công lý cho gia đình chúng tôi?".

    Liên quan đến vụ việc trên, đại diện nhà trường cho biết, đã liên hệ với gia đình học sinh chia sẻ và hỗ trợ. "Sự ra đi đột ngột của em Mã để lại niềm thương tiếc vô hạn cho thầy cô và toàn thể học sinh. Nhà trường tiếp tục phối hợp cùng gia đình hoàn tất các thủ tục. Chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này", đại diện Trường THCS số 24 Ngân Xuyên (Trung Quốc), chia sẻ.

    Sáng 19/4, đại diện công an TP.Ngân Xuyên cho biết, đã nắm được tình hình sự việc và đang trong quá trình điều tra. Về phía Phòng GD&ĐT TP.Ngân Xuyên, đại diện cơ quan này cho hay: "Sự việc đang được xử lý, chúng tôi sẽ phản hồi sau khi điều tra". 

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Trước đó, một học sinh nữ lớp 2 ở Trường Tiểu học Dật Phu (Trung Quốc) đột ngột tử vong sau khi chạy 50m trong giờ Thể dục. Theo đó, khoảng 11h ngày 25/10/3023, Đóa Đóa (tên học sinh đã được đổi) và các bạn cùng lớp có bài kiểm tra chạy nước rút 50m trong tiết Thể dục. 

    Sau khi thực hiện bài thi, nữ sinh đột ngột ngã và tử vong tại chỗ. Nhận được tin báo, bố mẹ Đóa Đóa có mặt tại trường và yêu cầu được xem camera. Gia đình học sinh chia sẻ trước khi tổ chức thi chạy, giáo viên không cho cả lớp khởi động. 

    Thời điểm xảy ra sự việc, giáo viên Thể dục lập tức chạy đến đỡ Đóa Đóa ngồi dậy. Sau đó, hiệu trưởng và một số giáo viên khác cũng có mặt tại hiện trường. 

    Từ camera giám sát của trường cho thấy, khi học sinh bất tỉnh, giáo viên đã gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, không ai thực hiện sơ cứu trước cho nữ sinh. 9 phút sau, giáo viên Thể dục mới bắt đầu thực hiện hồi sức tim phổi cho Đóa Đóa, nhưng quá trình không diễn ra liên tục. 

    Bố mẹ Đóa Đóa nghẹn ngào cho biết, khi xe cấp cứu đến trường, đồng tử của Đóa Đóa đã giãn hết. Cảnh sát địa phương cấp giấy chứng tử cho em học sinh mất tại trường. Ngoài ra vị phụ huynh cũng chia sẻ, Đóa Đóa không mắc các bệnh lý, sức khỏe hoàn toàn bình thường. Hiện tại, nguyên nhân học sinh này đột tử sau khi chạy 50m chưa được công bố. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-sinh-lop-7-qua-oi-ot-ngot-khi-ang-chay-bo-trong-gio-the-duc-a416093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan