+Aa-
    Zalo

    Hơn 1 tỷ người ở Trung Quốc đã được tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 1 tỷ người, tương đương với hơn 70% dân số, tính đến ngày 15/9.

    Ông Mi Feng, phát ngôn viên của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, ngày 15/9 cho biết nước này đã tiêm được tổng cộng 2,16 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 1,01 tỷ người.

    Cột mốc quan trọng này được ghi nhận gần 10 tháng sau khi Trung Quốc lần đầu phê duyệt có điều kiện đối với vaccine ngừa COVID-19 do công ty Sinopharm sản xuất và khởi động chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử. Từ đó tới nay, 6 loại vaccine nội địa khác cũng đã được phê duyệt và triển khai tiêm chủng cho những người từ 12 tuổi trở lên tại nước này.

    trung quoc tiem vaccine cho hon 1 ty nguoi1
    Trung Quốc đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 1 tỷ người tính đến ngày 15/9. Ảnh: Reuters

    Trong đó, tỷ lệ tiêm chủng tại các thành phố lơn tại Trung Quốc cao hơn so với các tỉnh vùng sâu, vùng xa. Cụ thể, hơn 97% người lớn ở thủ đô Bắc Kinh và 80% người trên 12 tuổi ở Thiên Tân đã được tiêm phòng đầy đủ. Tỷ lệ này ở trung tâm tài chính Thượng Hải và ở tỉnh Chiết Giang cũng gần chạm mốc 80%.

    Dữ liệu trên đã đưa Trung Quốc trở thành nước dẫn đầu về tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong số các quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới, hơn cả Mỹ và châu Âu. 

    Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ mới hơn một nửa dân số tại Mỹ và Nhật Bản được tiêm vaccine đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. Trong khi đó, tỷ lệ tiêm chủng tại Anh và Đức đến nay mới đạt mốc 60%. Trong khi đó, tại Ấn Độ, chỉ mới khoảng 15% người dân được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ. 

    Minh Hạnh (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1-ty-nguoi-o-trung-quoc-da-duoc-tiem-day-du-vaccine-ngua-covid-19-a513430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan