+Aa-
    Zalo

    Hơn 20 trường đại học cho sinh viên tiếp tục nghỉ, chuyển sang học trực tuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều trường đại học quyết định kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên, đồng thời triển khai công tác dạy và học trực tuyến.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều trường đại học quyết định kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên, đồng thời triển khai công tác dạy và học trực tuyến.

    Vào tối ngày 15/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thông báo tới các đơn vị thành viên về việc cho sinh viên đang theo học chuyển sang hình thức học trực tuyến từ ngày 17/2 tới cho đến khi có thông báo mới. Trong khi đó, học sinh các trường THCS và THPT thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện theo kế hoạch chung của sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội.

    Trường cũng yêu cầu sinh viên hạn chế đi lại, không di chuyển khỏi nơi cư trú hiện tại, đến Hà Nội khi chưa thực sự cần thiết, đồng thời cần thực hiện đúng theo các biện pháp phòng, chống dịch như đã được hướng dẫn.

    Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo cho sinh viên học trục tuyến từ ngày 22/2 tới khi có thông báo mới, tạm dừng các học phần thực tế, thực hành ở phòng thí nghiệm.

    Là một trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Ngoại ngữ cũng thông báo sinh viên, học sinh các cấp bậc, cấp học ở trường bắt đầu học trực tuyến từ 22/2 đến hết 28/2.

    Bên cạnh Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Ngoại ngữ, các trường thành viên khác của Đại học Quốc gia Hà Nội như Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn, Đại học Công nghệ… cũng sẽ thực hiện dạy và học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng bắt đầu triển khai dạy và học trực tuyến đối với các lớp học phần lý thuyết/ bài tập trên hệ thống MSTeams. Thời gian học kéo dài từ ngày 22/2 đến 6/3.

    Kế hoạch học tập kỳ 2 được tạm thời được điều chỉnh lùi 1 tuần so với biểu đồ kế hoạch học tập đại học năm 2020- 2021. Riêng với khóa 65, hai tuần thi học kỳ 1 năm 2020 theo dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 8/3 nhưng có khả năng phải tiếp tục lùi muộn hơn.

    Trong khi đó, các lớp, phần kiến thức đặc thù không thể chuyển sang dạy trực tuyến thì sẽ tạm dừng. Các hội đồng chấm đồ án hoặc khóa luận tốt nghiệp đại học được họp và chấm theo hình thức trực tuyến nếu có thể đáp ứng 2 tiêu chí là đánh giá khách quan và chính xác.

    Nhà trường cũng yêu cầu sinh viên nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế), không rời khỏi nơi đang cư trú.

    Trước tình hình phức tạp của COVID-19, nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ học tập trung, thực hiện dạy và học trực tuyến. Ảnh minh họa

    Sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền cũng bắt đầu học trực tuyến từ ngày 22/2 tới đây. Tương tự Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện cũng yêu cầu sinh viên thực hiện thông điệp 5K để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

    Đại học Kiến trúc TP.HCM mới đây cũng thông báo về việc thay đổi hình thức giảng dạy và học tập đối với sinh viên các lớp hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm. Thời gian học trực tuyến dự kiến bắt đầu từ ngày 22/2, kéo dài trong 2 tuần.

    Trước đó, 5 trường thuộc khối Đại học Quốc gia TP.HCM cũng đã có văn bản thông báo cho sinh viên học theo hình thức trực tuyến sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

    Đại học Giao thông vận tải TP.HCM bắt đầu dạy và học trực tuyến từ ngày 22/2 tới cho đến khi có thông báo mới. Trong khi đó, Đại học Giao thông vận tải Hà Nội cũng có thông báo về việc dạy trực tuyến đối với toàn bộ các lớp học phần lý thuyết, thảo luận, đồ án tốt nghiệp theo thời khóa biểu đã công bố. Việc học trực tuyến sẽ kéo dài đến lúc trường có thông báo mới.

    Ngoài các trường kể trên, nhiều trường đại học khác trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP. HCM cũng ra quyết định chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến, gồm Đại học Ngoại thương, Đại học Thương Mại, Đại học Bách khoa (Đại học TP.HCM), Đại học Khoa học xã hội & Nhân Văn TP.HCM, Đại học Quốc tế TP.HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Khoa Y (Đại học Quốc gia TP.HCM).

    Bên cạnh đó còn có các trường như Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Nha Trang, Đại học Văn Lang, Học viện Ngân hàng…

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-20-truong-dai-hoc-cho-sinh-vien-tiep-tuc-nghi-chuyen-sang-hoc-truc-tuyen-a356190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan