+Aa-
    Zalo

    Hỏng vòng 1 do cơ địa, nữ bệnh nhân viện cớ do bác sĩ thực hiện kỹ thuật sai để đòi bồi hoàn kinh phí

    (ĐS&PL) - Nữ bệnh nhân có cơ địa lồi nhưng thích sửa sang vòng 1, tuy nhiên sau phẫu thuật, kết quả không như ý khiến cô nàng tìm đến bác sĩ đòi bồi thường thiệt hại.

    Trong quá trình công tác và thực hiện những ca thẩm mỹ, Tiến sĩ thẩm mỹ, bác sĩ Tống Hải, Chủ nhiệm khoa vi phẫu và tái tạo, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo, Bệnh viện Bỏng quốc gia gặp không ít tình cảnh “dở khóc, dở cười” vì nhiều bệnh nhân đến đòi bồi thường khi chưa nghe bác sĩ giải thích tường tận một ca thẩm mỹ có những gì.

    Điển hình như nữ bệnh nhân N.N.H., 35 tuổi, đến gặp bác sĩ Hải thực hiện tạo hình thu gọn vòng một.

    Nhưng “xui” dủi H. có cơ địa sẹo lồi, khiến vết sẹo dày lên khá nhiều. Trước khi phẫu thuật bác sĩ Hải đã tư vấn cho H. về việc khi rạch da ra là sẽ để lại sẹo vùng phẫu thuật, đường sẹo sẽ dài hay ngắn tùy từng kỹ thuật bác sĩ lựa chọn (nhưng trên nguyên tắc làm cho đường mổ ngắn nhất).

    Khi lành vết mổ thì vết mổ đều trải qua quá trình lành vết thương cơ bản theo sinh lý, nhưng một số bạn cơ địa sẹo lồi, hoặc có màu da sậm (đen), da dày, tăng cân, da dạn mất cấu trúc, hoặc 1 số vị trí giữa xương ức, vai…. Hay để lại sẹo quá phát hoặc lồi.

    hong vong 1 do co dia nu benh nhan vien co do bac si thuc hien ky thuat sai doi boi hoan kinh phi
    Trong phẫu thuật thẩm mỹ, để có một "tác phẩm" hoàn mỹ cần nhiều yếu tố cấu thành

    Cả quá trình thu gọn ngực bác sĩ đã phẫu thuật đúng chuyên môn, làm hai bên vòng một gọn cân đối, nhưng kết quả có 1/3 đường sẹo bên trái là dầy lên.

    “Với trường hợp bạn này sẹo quá phát hơn, H. không nghe giải thích kỹ càng bạn viện cớ vào do bác sĩ thực hiện kỹ thuật sai và đòi bồi hoàn kinh phí đã bỏ ra, không đồng ý can thiệp vào bất cứ biện pháp nào để điều trị sẹo. Trường hợp này khiến chúng tôi vô cùng đau đầu”, BS Hải chia sẻ.

    Sau đó, quá trình tư vấn, bác sĩ Hải giúp H bình tĩnh, giải thích dùng các biện pháp chống sẹo sau 6 tháng thì vết sẹo cũng đã sẹp tương đối mà khách hàng chấp nhận được. “Lúc đó khách hàng cũng thoải mái hơn và hiểu hơn về kỹ thuật và công việc phẫu thuật thẩm mỹ”, BS Hải cho hay.

    Theo BS Hải, nghề phẫu thuật thẩm mỹ được xem là nghề làm dâu trăm họ, chính vì thế khi thực hiện một ca thẩm mỹ các bác sĩ đầu tiên phải luôn lắng nghe mong muốn của bệnh nhân. Xem bệnh mong muốn thay đổi bộ phận cơ quan nào của bản thân? Và bản thân mình mong muốn như thế nào? Sau đó các bác sĩ mới tiến hành tư vấn giúp bệnh nhân xem những mong muốn đó có phù hợp với bản thân các nạn nhân hay không?

    BS Hải nói thêm, hiện nay, dịch vụ thẩm mỹ vùng mặt được chị em rất ưa chuộng: nâng mũi, cắt mí… và tiêm chất làm đầy. Điều này cũng vừa mang đến những thuận lợi và khó khăn cho những bác sĩ thẩm mỹ như anh.

    Về thuận lợi, khi những dịch vụ này nở rộ, nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng nhiều. Đặc biệt phương châm của phụ nữ Á Đông à luôn mong muốn can thiệp thẩm mỹ nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên, hài hòa, cân đối với phù hợp phong thủy.

    123
    Nhiều năm kinh nghiệm làm nghề bác sĩ Hải gặp không ít tình huống dở khóc dở cười

    “Kinh nghiệm phẫu thuật, nghiên cứu học đến tiến sĩ tạo hình thẩm mỹ, mổ và sửa rất nhiều các ca phẫu thuật từ dễ đến rất khó giúp tôi cũng tích lũy và sáng tạo được những phương pháp rất phù hợp với thẩm mỹ của người Việt Nam”, BS Hải nói.

    Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi BS Hải cũng gặp không ít khó khăn khi thực hiện chuyên môn. Chẳng hạn, nhiều chị em luôn tin tưởng quá nhiều vào quảng cáo và hình ảnh, ít tìm hiểu kỹ càng trước khi làm, liều mình giao cả khuôn mặt và cơ thể cho các cơ sở chui.

    Các cơ sở không phải phẫu thuật, người làm không phải nhân viên y tế (không phải bác sĩ) không được đào tạo, nở rộ quá nhiều đưa ra nhiều thuật ngữ, kỹ thuật lạ làm hoang mang khách hàng.

    “Sự kỳ vọng quá lớn vào phẫu thuật thẩm mỹ mà không được bác sĩ, nhân viên y tế tư vấn kỹ trước khi làm. Không được biết những biến chứng mà có nguy cơ gặp phải trong khi phẫu thuật hoặc tiêm chất làm đầy. Như vậy vô cùng nguy hiểm”, BS Hải nói.

    Chính vì thế, để có một ca phẫu thuật hoàn hảo, theo BS Hải cần có sự thống nhất, hiểu biết và hài lòng từ đôi bên thì mới tạo ra một “tác phẩm” đẹp sau thẩm mỹ.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-vong-1-do-co-dia-nu-benh-nhan-vien-co-do-bac-si-thuc-hien-ky-thuat-sai-de-doi-boi-hoan-kinh-phi-a592086.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan