+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Nữ sinh 21 tuổi cả bàn chải đánh răng 20cm vào bụng

    (ĐS&PL) - Không may bị trượt chân ngã trong lúc đang đánh răng, nữ sinh 21 tuổi vô tình nuốt cả 1 chiếc bàn chải đánh răng dài khoảng 20cm vào dạ dày.

    Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, các bác sĩ vừa thực hiện ca thủ thuật nội soi gắp dị vật đặc biệt là chiếc bàn chải đánh răng ra khỏi dạ dày một bệnh nhân.

    Bệnh nhân là N.T.L.A, 21 tuổi (trú tại tỉnh Quảng Ninh), đang là sinh viên Trường Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa.

    Thông tin ban đầu, trong lúc đang đánh răng do không may bị trượt chân ngã, A. đã vô tình nuốt cả 1 chiếc bàn chải đánh răng dài hơn 20cm vào dạ dày.

    Sau khi nuốt phải bàn chải đánh răng vào bụng, A. rất lo sợ nhưng không dám nói cho gia đình biết vì sợ bố mẹ lo lắng cho con đang học xa nhà. 2 ngày sau khi nuốt phải bàn chải đánh răng, A. thấy đau bụng nhiều nên đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để kiểm tra.

    Ngày 5/9, bệnh nhân nhập viện tại Trung tâm Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, hệ hô hấp, tuần hoàn bình thường, có biểu hiện sợ hãi, lo lắng, đau bụng vùng thượng vị.

    hy huu nu sinh 21 tuoi ca ban chai danh rang 20cm vao bung dspl 1
    Các bác sĩ thực hiện thủ thuật nội soi gắp dị vật trong dạ dày bệnh nhân. Ảnh: BVCC

    Tại đây, bệnh nhân được chụp X-quang bụng, kết quả phát hiện có hình ảnh dị vật dài nằm trong dạ dày của bệnh nhân.

    Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Nội soi, khoa Thăm dò chức năng để thực hiện thủ thuật nội soi gắp dị vật. Sau 10 phút, các bác sĩ đã lấy được chiếc bàn chải đánh răng dài 20 cm còn nguyện vẹn ra khỏi dạ dày của bệnh nhân.

    ThS.BS. Lê Văn Sơn - Phó trưởng Khoa Thăm dò chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Đây là trường hợp khá hy hữu, từ trước đến nay mới ghi nhận lần đầu tiên tại Trung tâm Nội soi Tiêu hóa của bệnh viện. Do dị vật lớn, cứng, dài (khoảng 20cm) nên khi thực hiện thủ thuật nội soi bác sĩ phải thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ để tránh nguy cơ làm tổn thường dạ dày, thực quản của bệnh nhân. Sau thủ thuật, hệ hô hấp, tuần hoàn ổn định, bệnh nhân cảm thấy thoải mái, hết đau bụng, ăn uống bình thường, và được ra về luôn".

    hy huu nu sinh 21 tuoi ca ban chai danh rang 20cm vao bung dspl 2
    Chiếc bàn chải có độ dài khoảng 20cm. Ảnh: BVCC

    Qua trường hợp này, bác sĩ Sơn khuyến cáo:

    - Sau khi bệnh nhân đã xác định là nuốt hoặc hóc phải dị vật với kích thước lớn, cần nhanh chóng đến cơ sở y tế sớm nhất, để được kiểm tra và có những dụng cụ chuyên dụng để gắp dị vật.

    - Không nên cố gắng uống hoặc ăn thêm thức ăn để hy vọng dị vật trôi xuống sẽ làm cản trở và gây khó khăn hơn trong quá trình gắp dị vật.

    - Đặc biệt, tránh tình trạng để lâu ngày sẽ gây viêm, dẫn đến tắc ruột, thủng ruột, tổn thương dạ dày, nguy hiểm cho tính mạng.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-nu-sinh-21-tuoi-ca-ban-chai-danh-rang-20cm-vao-bung-a589951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan