+Aa-
    Zalo

    Hy hữu trường hợp mẹ sinh mổ mà con vẫn nằm nguyên trong túi ối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp rất hiếm vì khi sinh mổ, túi ối sẽ bị vỡ do dao phẫu thuật rạch tử cung.

    Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp rất hiếm vì khi sinh mổ, túi ối sẽ bị vỡ do dao phẫu thuật rạch tử cung.

    Một bé gái nặng hơn 3kg vừa được các bác sĩ khoa Sản, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đỡ đẻ túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc quanh người.

    Ngoisao.net đưa tin, mới đây, các bác sĩ khoa Sản, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành phẫu thuật lấy thai cho sản phụ Vũ Thị Tâm (25 tuổi, trú tại Thị trấn Nam Sách, Huyện Nam Sách, Tỉnh Hải Dương).

    Bé gái chào đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc quanh người. Ảnh: Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

    Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng khoa Sản, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, là người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho sản phụ. Tuy nhiên, điều thực sự bất ngờ khi bé gái chào đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc quanh người.

    Theo Dân trí, các bác sĩ sau đó đã tiến hành rạch túi ối và đưa bé gái chào đời với cân nặng 3.320 gram. Hiện sức khỏe của sản phụ và em bé đều ổn định và đã được xuất viện.

    Bác sĩ Hường cho hay, đây là trường hợp khá hy hữu và hiếm gặp, bởi thông thường, túi ối sẽ bị vỡ khi phẫu thuật lấy thai.

    Trên thực tế, những trường hợp sinh con trong túi ối khá hiếm gặp, chỉ xảy ra với tỉ lệ 1/80.000 ca sinh. Hiện tượng này hoàn toàn không gây hại gì đối với trẻ sơ sinh, màng ối sau đó cũng sẽ được các y bác sĩ phá vỡ để em bé bắt đầu sự sống thực sự bên ngoài tử cung của mẹ.

    Trong hầu hết các ca sinh nở, sức mạnh của các cơn co thắt hoặc các cử động của bé sẽ khiến túi nước được giải phóng. Trẻ sinh trong túi ối còn nguyên hầu như hiếm khi xảy ra với các ca sinh thường và cũng tương tự như khi đẻ mổ vì dao mổ thường xuyên chọc thủng túi khi bác sĩ đang rạch vào tử cung.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-truong-hop-me-sinh-mo-ma-con-van-nam-nguyen-trong-tui-oi-a282774.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan