+Aa-
    Zalo

    Indonesia tháo dỡ sân vận động xảy ra thảm kịch giẫm đạp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Tổng thống Indonesia Joko Widodo, sân vận động Kanjuruhan sẽ được xây dựng lại theo "tiêu chuẩn FIFA" sau thảm kịch giẫm đạp khiến hơn 130 người thiệt mạng.

    Tổng thống Indonesia Joko Widodo mới đây cho biết sân vận động Kanjuruhan, nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp khiến hơn 130 người thiệt mạng, sẽ được tháo dỡ và xây dựng lại. 

    Trao đổi với phóng viên sau cuộc gặp với chủ tịch FIFA Gianni Infantino, ông Widodo nói: "Đối với sân vận động Kanjuruhan ở Malang, chúng tôi sẽ tháo dỡ và xây dựng lại nó theo tiêu chuẩn của FIFA".

    Quyết định này được đưa ra sau thảm kịch giẫm đạp hôm 1/10 vừa qua tại sân vận động này. Ông Infantino đã gọi thảm kịch trên là "một trong những ngày đen tối nhất của nền bóng đá thế giới", vụ việc khiến hơn 40 trẻ em thiệt mạng.

    san van dong indonesia
    Indonesia sẽ tháo dỡ và xây dựng lại sân vận động Kanjuruhan. Ảnh: Reuters

    Ông Widodo cho biết sân vận động sẽ được thay thế, với cơ sở vật chất thích hợp có thể đảm bảo an toàn cho cả người chơi và người ủng hộ.

    Phát biểu trong cùng ngày, ông Infantino cam kết FIFA sẽ hỗ trợ Indonesia "cải cách và thay đổi" nền bóng đá. Ông nói: "Điều tôi có thể đảm bảo với người Indonesia là: FIFA ở đây cùng các bạn, FIFA sẽ làm việc theo mối quan hệ vô cùng chặt chẽ với chính phủ, với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và cả liên đoàn Indonesia".

    Các quan chức cho biết, cổng sân vận động Kanjuruhan chỉ đủ lớn để cho 2 người đi qua cùng lúc trong khi đó vào ngày xảy ra thảm kịch, sân vận đống đã đón hơn 42.000 cổ động viên. Đáng chú ý, vào thời điểm sự hỗn loạn xảy ra, một số cổng sân vận động còn không thể mở khiến sự việc diễn biến càng tồi tệ hơn.

    Các chuyên gia nhận định, cơ sở hạ tầng cũ, số lượng cổ động viên quá đông, năng lực quản lý yếu kém và sự quá khích của người hâm mộ là những nguyên nhân gây ra thảm kịch ngày 1/10. 

    Minh Hạnh(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-thao-do-san-van-dong-xay-ra-tham-kich-giam-dap-a554625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan