+Aa-
    Zalo

    Juventus vô địch sớm 5 vòng, Ronaldo lập kỷ lục hoành tráng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc cúp Scudetto lần thứ 35 của Juventus giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch cả Premier League, La Liga lẫn Serie A.

    Chiếc cúp Scudetto lần thứ 35 của Juventus giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch cả Premier League, La Liga lẫn Serie A.

    Chỉ cần có được 1 điểm trước Fiorentina ở vòng 33 Serie A là Juventus có thể vô địch sớm 5 vòng đấu. Dù vậy, tinh thần không tốt khiến Juve khởi đầu chậm chạp. Tận dụng điều đó, Milenković đã chớp thời cơ dứt điểm tung lưới Szczęsny, mở tỷ số trận đấu cho Fiorentina.

    Những phút sau đó, Juve chơi như "gà mắc tóc" và không có được thế trận như ý. Trong khi đó nếu may mắn hơn, đội khách đã có thể ghi thêm bàn thắng từ những cú dứt điểm của Simeone hay Chiesa.

    Ronaldo và các đồng đội để Fiorentina có được bàn thắng trước.

    Chơi bế tắc nhưng Juventus vẫn có bàn gỡ hòa ở phút 37. Từ quả đá phạt góc của Pjanic, Alex Sandro băng vào đánh đầu đưa bóng vào góc gần làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ đội khách. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1.

    May mắn tiếp tục mỉm cười với thầy trò HLV Allegri ở hiệp 2. Ronaldo bất ngờ tăng tốc bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong. Trước áp lực của Bernardeschi, hậu vệ số 28 Pezzella lóng ngóng phản lưới nhà giúp Juventus vươn lên dẫn trước ở phút 53.

    Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 cho Juve và kết quả đó là vừa đủ để thầy trò Allegri xưng vương ở Serie A. 87 điểm sau 33 vòng đấu, Juventus độc chiếm ngôi đầu bảng Serie A, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Napoli tới 20 (Napoli đá muộn nhất vòng 22).

    Pha đi bóng của Ronaldo giúp Juventus có bàn thắng quyết định để lên ngôi vô địch Serie A.

    Đội bóng thành Turin xác lập kỷ lục sau trận thắng Fiorentina, đó là trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử 5 giải đấu hàng đầu châu Âu giành chức vô địch 8 năm liên tiếp. Đây cũng là Scudetto thứ 35 trong lịch sử của “Bà đầm già”.

    Với cá nhân Ronaldo, Scudetto mùa giải 2018/19 giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch ở Anh, Italy và Tây Ban Nha.

    Trước đó, Ronaldo từng 3 lần vô địch Premier League (2006/07, 2007/08, 2008/09), 2 lần vô địch La Liga (201112, 2016/17 ) và giờ là chức vô địch đầu tiên tại Serie A (2018/19).

    Ronaldo lập kỷ lục sau kho vô địch Serie A cùng Juventus.

    Đây là danh hiệu thứ hai anh có được cùng Juventus ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho CLB này. Trước đó, Ronaldo đã cùng "Bà đầm già" giành danh hiệu siêu cúp Italy sau khi đánh bại AC Milan.

    Siêu sao người Bồ Đào Nha chia sẻ: "Tôi thực sự hạnh phúc khi giành được danh hiệu tại mùa đầu tiên cùng đội bóng. Đây là mùa giải tuyệt vời với Juve khi chúng tôi đã giành siêu cúp Italy và giờ là Scudetto".

    Trong niềm vui vô địch, Ronaldo cũng khẳng định tương lai của anh với Juventus: "Tôi sẽ ở lại. Chúng tôi đã có mùa giải thành công. Tại Champions League, cả đội cố gắng mọi thứ có thể để giành chiến thắng, nhưng chỉ có 1 đội vô địch. Mùa giải tới sẽ là một trang mới, người hâm mộ muốn giành chức vô địch, và chúng tôi cũng vậy".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/juventus-vo-dich-som-5-vong-ronaldo-lap-ky-luc-hoanh-trang-a272030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan