+Aa-
    Zalo

    Kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi vì động cơ đê hèn bị đề nghị mức án tử hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cáo buộc giết cháu bé 3 tuổi vì động cơ đê hèn, Nguyễn Trung Huyên, kẻ 5 lần bạo hành, sát hại con riêng của vợ bị đề nghị mức án cao nhất là tử hình.

    Chiều nay (13/10), VKSND TP Hà Nội đã phát biểu quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị truy tố về các tội Giết người và tội Cố ý gây thương tích.

    Cân nhắc vào lời khai của bị cáo tại phiên tòa hôm nay thống nhất với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với chứng cứ, tài liệu thu thập được trong vụ án và phù hợp kết luận điều tra, phù hợp với lời khai của người làm chứng, VKS đủ cơ sở khẳng định bị cáo Nguyễn Trung Huyên phạm tội Giết người và Cố ý gây thương tích như cáo trạng truy tố.

    ke dong dinh vao dau be gai 3 tuoi vi dong co de hen bi de nghi muc an tu hinh
    Bị cáo Nguyễn Trung Huyên bị VKSND TP Hà Nội đề nghị mức án cao nhất là tử hình.

    VKS nhận định, việc truy tố bị cáo ra trước tòa hôm nay là có căn cứ, đúng người, đúng pháp luật.

    Theo đó, trong thời gian từ tháng 09/2021 đến ngày 17/01/2022, Nguyễn Trung Huyên cùng chị N.T.L đưa cháu Đ.N.A (sinh ngày 18/02/2018; là con riêng của chị L.) thuê trọ tại khu nhà trọ ở thôn Mục Uyên, xã Tân Xã và thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiềm, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.

    Trong thời gian chung sống, Huyên nhiều lần thực hiện hành vi đánh gây thương tích, giết cháu A. để không phải nuôi dưỡng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị L.

    VKS nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới quyền được sống của con người, được quy định trong Hiến pháp và pháp luật.

    “Bị cáo phạm tội với tính chất côn đồ, thực hiện hành vi giết người vô cớ, lại là một cháu bé non nớt vì động cơ đê hèn, hành vi man rợ; xâm phạm quyền được sống, gây đau thương mất mát trong gia đình cháu bé không gì bù đắp được, gây bất bình phẫn nộ trong dân cư”, VKS nhận định.

    Cơ quan công tố cũng cho rằng, mặc dù nhân thân bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, thành khẩn khai báo, bị cáo có nhược điểm về thể chất, bị khiếm thính và bố bị cáo có thành tích trong lao động, chiến đấu nhưng hành vi của bị cáo bị cáo gây ra là đặc biệt nguy hiểm, gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân, nên cần thiết loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

    Từ đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Huyên mức án cao nhất là tử hình về tội Giết người và 4 - 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp mức hình phạt chung cho cả hai tội danh mà Huyên bị đề nghị là tử hình.

    Về trách nhiệm dân sự, HĐXX đề nghị bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 470 triệu đồng.

    Tư Viễn – Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-dong-dinh-vao-dau-be-gai-3-tuoi-vi-dong-co-de-hen-bi-de-nghi-muc-an-tu-hinh-a554061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan