+Aa-
    Zalo

    Kết quả vụ 3 thành viên EXO kiện SM vì "hợp đồng nô lệ"

    (ĐS&PL) - Đến ngày 19/6, SM Entertainment và 3 thành viên EXO đã chính thức hòa giải. EXO sẽ tiếp tục hoạt động với đủ thành viên.

    Sáng 1/6, người hâm mộ Kpop ngỡ ngàng trước thông tin 3 thành viên của nhóm nhạc EXO là Baekhyun, Xiumin và Chen quyết định chấm dứt hợp đồng độc quyền với công ty giải trí SM Entertainment

    3 thành viên của EXO cho hay, nguyên nhân xuất phát từ sự thiếu minh bạch trong việc thanh toán thu nhập và bị chèn ép bằng “hợp đồng nô lệ”. Cụ thể, SM yêu cầu các idol phải ký hợp đồng hợp tác ít nhất 17 - 18 năm và vi phạm luật hiện hành về hợp đồng độc quyền trong ngành giải trí. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên SM bị tố sử dụng “hợp đồng nô lệ” và chèn ép nghệ sĩ.

    Sau đó, SM đã lên tiếng, tuyên bố rằng 3 nghệ sĩ đã bị xúi giục bởi các thế lực bên ngoài để thực hiện các hành vi bất hợp pháp bằng cách bỏ qua hợp đồng độc quyền đã ký. Công ty cho rằng hành động của các thế lực bên ngoài là bất hợp pháp, nhằm kích động xung đột giữa nghệ sĩ và công ty.

    Công ty nhấn mạnh: "Đây không chỉ là hành động không thể chấp nhận được, vì về cơ bản nó phá hủy niềm tin và sự ủng hộ vô hạn của những người hâm mộ dành cho chúng tôi, mà còn là một hành động bất hợp pháp không bao giờ nên được tha thứ vì tương lai lành mạnh của toàn bộ ngành công nghiệp K-pop".

    ket qua vu 3 thanh vien exo kien sm vi hop dong no le2
    3 thành viên nhóm EXO hé lộ bản "hợp đồng nô lệ".

    Tưởng rằng vụ kiện sẽ diễn ra căng thẳng, nhưng đến ngày 19/6, SM Entertainment và 3 thành viên EXO đã chính thức hòa giải. Cụ thể theo thông báo của SM Entertainment, vấn đề giữa Baekhyun, Xiumin, Chen và công ty xảy ra do khác biệt quan điểm, dẫn đến hiểu lầm. Hiện tại, 2 phía đã đạt được thỏa thuận thân thiện, EXO sẽ tiếp tục hoạt động với đủ thành viên.

    Theo đó, 2 bên đã cởi mở đưa ra quan điểm và lắng nghe nhau, quyết định thảo luận hợp đồng bình đẳng để thắt chặt mối quan hệ hợp tác. SM Entertainment tuyên bố sẽ cổ vũ, hỗ trợ nghệ sĩ quảng bá tốt hơn. Cáo buộc có thế lực thứ 3 tiếp cận nghệ sĩ cũng chỉ là hiểu lầm.

    Cuối bản thông báo, SM Entertainment và 3 thành viên EXO gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ, các thành viên còn lại của EXO và những người luôn tin tưởng, ủng hộ nhóm. Đồng thời bộ 3 EXO hứa sẽ cố gắng hết sức để đáp lại tình cảm của người hâm mộ.

    ket qua vu 3 thanh vien exo kien sm vi hop dong no le
    Nhóm nhạc EXO.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-vu-3-thanh-vien-exo-kien-sm-vi-hop-dong-no-le-a579479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bảo hiểm DB (Hàn Quốc) ký hợp đồng mua 75% cổ phần Bảo hiểm BSH

    Bảo hiểm DB (Hàn Quốc) ký hợp đồng mua 75% cổ phần Bảo hiểm BSH

    Ngày 13/6/2023, nhóm cổ đông của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng 75% cổ phần cho DB Insurance Co., Ltd (DBI) – doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn hàng đầu của Hàn Quốc. Thương vụ dự kiến diễn ra theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận thông qua hệ thống giao dịch UPCOM sau khi nhận được chấp thuận của Bộ Tài chính và hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật.