+Aa-
    Zalo

    Khánh thành lớp học cho điểm trường mầm non miền biên viễn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công trình do Chi đoàn Thanh niên Công an TP Điện Biên Phủ và Nhóm thiện nguyện Ly Tím 07 (TP Điện Biên Phủ) kêu gọi tài trợ từ các nhà hảo tâm.

    Công trình do Chi đoàn Thanh niên Công an TP. Điện Biên Phủ và Nhóm thiện nguyện Ly Tím 07 (TP Điện Biên Phủ) kêu gọi tài trợ từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh.

    Theo Kinh tế & Đô thị, hướng đến kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Đoàn Thanh niên Công an TP Điện Biên Phủ phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) vừa tổ chức khánh thành công trình lớp học Điểm trường Mầm non bản Chăn Nuôi, xã Nà Khoa.

    Công trình lớp học Điểm trường Mầm non bản Chăn Nuôi được khởi công xây dựng vào tháng 10/2019, với vốn đầu tư 130 triệu đồng, do Chi đoàn Thanh niên Công an TP Điện Biên Phủ và Nhóm thiện nguyện Ly Tím 07 (TP Điện Biên Phủ) kêu gọi tài trợ từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh.

    Khánh thành lớp học cho điểm trường mầm non miền biên viễn. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Công trình gồm 1 lớp học xây kiên cố, mái tôn, có diện tích 56m2, đảm bảo cho 35 học sinh tại điểm trường theo học. Việc có một điểm trưởng mới là mơ ước của chính quyền và đồng bào vùng cao nơi đây.

    Tại lễ khánh thành và bàn giao công trình, Chi đoàn Thanh niên Công an TP. Điện Biên Phủ còn trao 5.000 chiếc áo mùa Đông (trị giá 10 triệu đồng) cho người dân các bản trong xã Nà Khoa và 40m2 thảm sàn lớp học, 10 bộ chăn ấm, 35 bộ quần áo ấm (trị giá 10 triệu đồng) cho giáo viên và học sinh tại Điểm trường Mầm non bản Chăn Nuôi.

    Dù rất mệt sau khi vượt chặng đường gần 180km đường gập ghềnh, quanh co từ TP Điện Biên Phủ đến trung tâm xã, nhưng các thành viên trong đoàn vẫn bắt tay ngay vào công việc bốc xếp, phân phát quần áo ấm cho bà con dân bản và bánh kẹo cho trẻ nhỏ.

    Thành viên đoàn công tác tặng quà cho trẻ em mầm non và áo ấm cho người dân bản. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Trước đó, Dân trí cũng đưa tin cho biết, sáng 19/5, Ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao” phối hợp với các ban, ngành của huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), UBND xã Tam Thanh đơn vị tài trợ đã tổ chức lễ khánh thành công trình điểm trường mầm non tại bản Ngàm, xã Tam Thanh.

    Được biết, bản Ngàm là bản khó khăn của xã Tam Thanh, cơ sở vật chất của điểm trường mầm non này chủ yếu là các phòng học tranh tre nứa lá, điều kiện dạy và học của cô trò tại đây cũng rất khó khăn, thiếu thốn.

    Đầu tháng 4/2019, công trình chính thức được khởi công với quy mô 5 phòng học, khu vệ sinh với tổng diện tích gần 200m2. Các phòng học được xây dựng theo mô hình nhà lắp ghép kiên cố.

    Sau hơn 1 tháng tích cực thi công có sự đóng góp công sức của người dân bản Ngàm, công trình đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng giá trị 350 triệu đồng.

    Toàn bộ số tiền đều do nhóm thiện nguyện quyên góp, vận động từ các nhà hảo tâm cùng chung tay để tiến hành xây dựng. Công trình sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu, giúp gần 90 em học sinh mầm non được học tập trong những phòng học mới khang trang, kiên cố.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-thanh-lop-hoc-cho-diem-truong-mam-non-mien-bien-vien-a300249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan