+Aa-
    Zalo

    King's Cup 2019: Tuấn Anh trở lại tuyển quốc gia và sự tin tưởng của thầy Park liệu có kết "trái ngọt"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 2 năm vắng bóng ở ĐTQG vì chấn thương, Tuấn Anh được chơi tới tận phút 89 trong trận đấu trở lại, và đã có màn thể hiện không quá tệ.

    Sau hơn 2 năm vắng bóng ở ĐTQG vì chấn thương, Tuấn Anh được chơi tới tận phút 89 trong trận đấu trở lại và đã có màn thể hiện không quá tệ.

    Tuấn Anh đá chính trong trận gặp Thái Lan ở King's Cup 2019. Ảnh: Lao Động

    Khi danh sách chính thức của ĐT Việt Nam trong trận gặp Thái Lan tại King's Cup 2019 được công bố, không ít người thấy bất ngờ về sự có mặt của Tuấn Anh ở đội hình xuất phát.

    Đội trưởng của HAGL được HLV Park Hang-seo giao cho đá cặp tiền vệ trung tâm với Đỗ Hùng Dũng. Đây là lần trở lại ĐTQG đầu tiên của Tuấn Anh sau 2 năm vắng bóng vì những chấn thương.

    Khi quyết định triệu tập Tuấn Anh lên tuyển tham dự King's Cup, HLV Park Hang-seo đã giải thích: "Trong danh sách tập trung lần này, tôi gọi 5 cầu thủ hoàn toàn mới. Họ có thể trước đó là tuyển thủ quốc gia nhưng kể từ khi tôi nắm quyền thì họ lần đầu lên, Tuấn Anh là 1 trong 5 người đó.

    Tôi đã quan tâm từ lâu xem cậu ấy thi đấu thế nào và cũng mong một dịp nào đó Tuấn Anh có thể lên tuyển. Rất tiếc trước đó, Tuấn Anh lại bị chấn thương ở các dịp tập trung.

    Lần này theo tôi quan sát thì Tuấn Anh đã khỏi chấn thương đầu gối, các trận đấu gần đây bạn ấy cũng thể hiện khá tốt nên tôi gọi lên tập trung".

    Mặc dù lần đầu Tuấn Anh lên tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo nhưng có thể thấy được vị chiến lược gia người Hàn đã quan sát anh rất kỹ trong nhiều trận đấu trước đó, thậm chí là nghiên cứu về khả năng, kỹ thuật, lối chơi của cầu thủ Thái Bình.

    Chính vì thế, ông dành cho Tuấn Anh sự kiên nhẫn tối đa trong trận đấu đầu tiên mà cầu thủ này trở lại tuyển quốc gia. Khán giả đều nhận ra được trong trận đấu, thể lực của Tuấn Anh chưa thể giúp anh đua tốc độ hay tranh chấp có tỷ lệ thành công cao với cầu thủ đội bạn. Ở một vài tình huống, Tuấn Anh cũng chưa có được sự xử lý dứt khoát cần thiết. Dù vậy, anh chỉ bị thay ra ở phút 89 để nhường chỗ cho Xuân Trường.

    Tuấn Anh chưa hoàn toàn trở lại đúng phong độ nhưng đã thể hiện không hề tệ. Ảnh: Dân Trí

    Trao cơ hội cho Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo rõ ràng muốn anh dần hoà nhập với lối chơi chung của toàn đội, cũng như có được cảm giác thi đấu quốc tế tốt hơn. Với tài năng của mình, một khi đã trở lại đúng với phong độ, Tuấn Anh thực sự sẽ là nhân vật "nguy hiểm" của ĐT Việt Nam ở khu vực giữa sân.

    Tuấn Anh từng được giới chuyên môn đánh giá là tiền vệ tài hoa nhất mà Học viện HAGL JMG sở hữu. Cầu thủ người Thái Bình tham dự chuyến tập huấn ở Arsenal vào năm 2012 và được HLV Arsene Wenger đánh giá cao, giới thiệu tới thử việc tại Hy Lạp.

    Tuấn Anh từng được ví như người "nhạc trưởng" của đội bóng cầm với khả năng điều phối bóng rất tốt, hỗ trợ phòng ngự và phát động tấn công cực hay. Tuy vậy một chấn thương nặng anh gặp phải trong buổi tập trước Tết Nguyên đán 2012 khiến Tuấn Anh buộc phải thực hiện phẫu thuật và nghỉ thi đấu một thời gian.

    Kể từ đó, hàng loạt chấn thương triền miên liên tục đeo bám cầu thủ HAGL: rạn sụn lồi cầu ngoài khớp gối phải, phù nề dây chằng chéo trước, phù nề trước sụn chêm ngoài, tổn thương gân cơ kheo do ảnh hưởng những lần phẫu thuật trước.

    Lần gần nhất Tuấn Anh ra sân trong màu áo tuyển quốc gia là khi gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup hồi năm 2017 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

    Từ đó tới nay, Tuấn Anh liên tục dính chấn thương khiến anh lỡ hẹn với rất nhiều giải đấu lớn, trong đó có cả chiến tích Á quân của U23 Việt Nam ở Thường Châu, hay hạng Tư ASIAD 18, chức vô địch AFF Cup 2018…

    Tuấn Anh từng chật vật vì những chấn thương liên tiếp. Ảnh: Thanh Niên

    Trải qua 8 tháng dài đằng đẵng điều trị chấn thương, Tuấn Anh trở lại với chiếc băng đội trưởng HAGL với những trọng trách và thách thức mới. Anh thi đấu ấn tượng, đá đủ 12 vòng V-League và được thầy Park dành những lời khen ngợi. HLV Park Hang-seo và đội ngũ của mình theo sát từng bước chạy của Tuấn Anh.

    Lần lên tuyển và đá chính của Tuấn Anh tại King's Cup 2019 có thể khiến một vài người ngỡ ngàng nhưng ngẫm lại, đây là cơ hội xứng đáng với tài năng, sự kiên trì và đam mê anh dành cho bóng đá.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời BLV kỳ cựu Trương Anh Ngọc nói về Tuấn Anh trong trận ra quân tại King's Cup 2019: "Việc giữ Tuấn Anh trên sân gần như cả trận chứng tỏ HLV Park có sự tin tưởng lớn với Tuấn Anh. Điều đó cũng mở ra tương lai ông ấy muốn sử dụng và đang tính toán để dùng cậu ấy nhiều hơn".

    "Lúc này, Tuấn Anh chưa thể trở lại là chính mình. Chúng ta chưa thấy hình bóng của cậu ấy ngày trước. Tuy nhiên, với những gì Tuấn Anh đã thể hiện, tôi tin cậu ấy sẽ trở thành trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong tương lai".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kings-cup-2019-tuan-anh-tro-lai-tuyen-quoc-gia-va-su-tin-tuong-cua-thay-park-lieu-co-ket-trai-ngot-a278760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan